Muốn con trai tự giác ngồi vào bàn học bài, người đàn ông đã nghĩ ra cách khiến ai cũng phải "ngả mũ"

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ép buộc thì người đàn ông đã cho con tự chọn giữa đi chơi và học bài, tuy nhiên, tất cả chỉ là một "cú lừa".

Đa phần đứa trẻ nào cũng mong muốn được đi chơi, xem điện thoại,...hơn là việc ngồi vào bàn học bài. Thậm chí, khi bị bố mẹ ép học bài, những đứa trẻ còn giận dỗi.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh "dụ con học bài" của một ông bố đã gây được rất nhiều sự chú ý của dân mạng.

Clip: Ông bố cao tay dụ dỗ con học bài.

Theo đó, vì không muốn quát mắng cậu con trai mỗi khi học bài nên ông bố đã nghĩ ra một trò chơi vô cùng hấp dẫn. Trên tấm bảng giấy, ông bố này đã viết 4 sự lựa chọn dành cho cậu con trai của mình: xem tivi, xem điện thoại, lượn siêu thị, học bài. Ở giữa tấm bảng, ông bố đã cắm một chiếc chìa khóa để con trai có thể quay và lựa chọn theo hình thức may rủi.

Đáng chú ý, dù cậu con trai có quay bao nhiêu lần thì chiếc chìa khóa kia vẫn chĩa vào ô học bài. Kết quả là cậu bé sẽ chẳng được đi chơi, xem ti vi, xem điện thoại mà sẽ phải ngồi vào bàn học bài.

Cậu con trai bị bố lừa.

Cậu con trai bị bố lừa.

Hóa ra, dù quay theo hướng nào thì chiếc chìa khóa trên tấm bảng vẫn sẽ rơi theo phương thẳng đứng vào ô học bài mà thôi. Cậu con trai thì hí hửng quay để được đi chơi nhưng dù có quay bao nhiêu lần thì vẫn phải học bài.

Đoạn clip được chia sẻ đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi ngươi. Đa phần mọi người đều cho rằng cách làm của ông bố này vừa thông minh lại khiến con tự giác ngồi vào bàn học bài.

"Phục sát đất ông bố. Cao tay quá đi mất".

"Tui cũng phải học hỏi rồi áp dụng với thằng con ở nhà mới được"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link