Thanh niên làm pha chế lương 6 triệu nhưng cuối tháng chỉ nhận được 80 nghìn, lý do mới gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Tưởng chừng sẽ nhận được một khoản kha khá để chi tiêu sau khi nhận lương thì anh chàng lại nhận ngay cái kết "đắng".

Mới đây, dân mạng xôn xao chia sẻ câu chuyện nhân viên pha chế lãnh lương chỉ được 80.000 đồng/ tháng đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Kèm theo đó là hình ảnh một bảng lương chi tiết của nhân viên pha chế này.

Theo đó, mức lương một tháng của nhân viên pha chế này là 6.000.000 đồng, tuy nhiên, đến cuối tháng anh chàng chỉ nhận được 80.000 đồng. Nếu đọc đến đây thì ai cũng hoang mang nhưng biết được sự thật mọi người mới "la ó".

Hóa ra, trước khi nhận lương thì anh chàng đã xin ứng trước hẳn 5.500.000 đồng, cộng thêm nghỉ 6 ngày nên mới thành ra như vậy. Vậy là tưởng cuối tháng sẽ nhận được số tiền kha khá thì nào ngờ lại chỉ còn mấy chục nghìn đồng.

Hình ảnh bảng lương của anh chàng nhân viên pha chế.

Hình ảnh bảng lương của anh chàng nhân viên pha chế.

Thực chất không phải lương của anh chàng là 80.000 đồng mà do đã ứng trước đó 5.500.000 đồng. Vậy nên, tổng thu nhập của anh chàng sẽ là 5.580.000 đồng.

Câu chuyện này ngay sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Ban đầu ai nấy đều bất ngờ về mức lương của anh chàng nhưng khi biết được sự thật thì ai nấy đều "ngã ngửa". Nhiều người còn cho rằng, với mức lương 6.000.000 đồng mà được ứng tận 5.500.000 đồng là quá nhiều. Bên cạnh đó, một số người cho rằng, việc anh chàng nghỉ đến 6 ngày/tháng mà không bị phạt, vẫn được thưởng thêm là may mắn rồi.

"Đi làm giúp việc được nhiều tiền hơn này"

"Nghỉ nhiều quá thì đừng đòi hỏi lương cao"

"Nghỉ ngày nào trừ tiền ngày đó là đúng rồi, không bị phạt thêm mà vẫn có thưởng là tốt chán."

Theo:  khoevadep.com.vn copy link