4 cách dùng thần thánh với kem che khuyết điểm mà bạn nên biết

( PHUNUTODAY ) - Kem che khuyết điểm là món mỹ phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của các quý cô, nhưng không phải ai cũng biết cách dùng.

Không thể phủ nhận sự vi diệu của kem che khuyết điểm đối với công cuộc làm đẹp của các tín đồ makeup, chỉ một chút kem rất mỏng cũng có thể giấu biệt những vết tích thiếu hoàn hảo xuất hiện trên da. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, ngoài những vị trí che khuyết điểm mà chúng ta vẫn thường chú ý tới như quầng thâm mắt, sống mũi, gần lông mày… thì có một số vị trí đặc biệt cần phải sử dụng kem che khuyết điểm như một bí kíp để có một lớp trang điểm hoàn hảo hơn.

Cách che quầng thâm mắt đúng

che-khuyet-diem-quang-tham-mat-ft1200

Nhiều khi dùng kem che khuyết điểm chỉ bôi kem lên phần quầng thâm ngay dưới mắt rồi dùng tay thoa đều theo chiều ngang. Tuy nhiên, cách làm này hầu như không mang lại hiệu quả, thậm chí nếu dùng sai lực ngón tay sẽ tạo thêm nếp nhăn cho mắt về lâu dài. Cách làm đúng là dùng cọ vẽ một hình tam giác ngược dưới mắt và thêm vài đường kem bên trong hình tam giác, nơi bao gồm phần quầng thâm. Sau đó, dùng ngón tay áp út vỗ nhẹ và tán đều kem theo chiều dọc đến khi vùng da dưới mắt đều màu với vùng da xung quanh.

Che khuyết điểm cho vùng da mụn

Nếu không thường xuyên trang điểm hay hơi lười nên không muốn có quá nhiều bước trang điểm thì đây chính là lựa chọn sẽ "được lòng" nàng đấy vì chỉ cần một lớp kem nền cũng đủ để che đi những vùng thâm hay các nốt mụn li ti.

Để xử lý khu vực da mẩn đỏ hay mụn, các nàng hãy sử dụng kem che khuyết điểm có màu xanh lá. Kem màu xanh lá có khả năng trung hòa da ửng đỏ cho lớp nền phẳng phiu không tì vết. Hãy ghi nhớ luôn đối xử nhẹ nhàng với các đốm mụn trên gương mặt. Trước khi tiến hành xóa dấu vết của mụn, bạn nên dùng một chút kem dưỡng cho vùng da mụn đang biểu tình được xoa dịu, đợi một chút cho lớp kem dưỡng thấm hết và sau đó mới dùng kem che khuyết điểm.

Nên dùng kem che khuyết điểm sau kem nền 

Empty

Đây là cách sử dụng rất được khuyên dùng vì sẽ giúp cho da dễ thở hơn. Nguyên nhân là do kem nền khi dùng đã có khả năng che bớt một số khuyết điểm trên gương mặt, vì thế bạn chỉ cần dùng kem che khuyết điểm để giấu một số dấu vết mà bước kem nền chưa che hết.

Đừng bỏ qua khóe môi và 2 bên cánh mũi 

Đây là 2 điểm trên mặt nhiều người bỏ qua, tuy nhiên hãy lưu ý sử dụng cho 2 vùng này để có được lớp nền hoàn hảo. Lưu ý khi bôi kem che khuyết điểm lên vùng này bạn nên dùng ngón tay áo út để vỗ và tán nhẹ, như vậy kem che khuyết điểm sẽ mịn và tiệp da hơn. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn