Việt Nam thay đổi quy định xuất, nhập cảnh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang lây lan và diễn biến phức tạp, Việt Nam đã quyết thay đổi quy định xuất, nhập cảnh.

Kể từ khi bùng phát đến nay, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và lây lan ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận 141.404 ca nhiễm Covid-19 và 5.371 người tử vong vì dịch bệnh này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình này, Việt Nam đã thay đổi quy định xuất, nhập cảnh với người nước ngoài.

Theo đó, ngày 13/03/2020, Chính phủ Việt Nam quyết định:

1. Tạm dừng nhập cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài (bao gồm cả người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài) đến từ Anh và các nước Schengen hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.

2. Tạm dừng việc cấp thị thực tại cửa khẩu đối với người nước ngoài.

Các quyết định này có hiệu lực 30 ngày kể từ 12h ngày 15/3 và không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Bên cạnh đó, đối với các trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao: khi nhập cảnh phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo đúng quy định.

Trước đó, Việt Nam đã tạm dừng miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu. Theo đó, để phòng chống dịch bệnh lây lan, chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước châu Âu.

Các nước này bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha. Việc tạm dừng miễn thị thực áp dụng từ 0h ngày 12/3.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn