Muốn giàu có: Đừng vội mua nhà, mua xe để tiền làm 3 việc này nửa đời sau ngồi rung đùi mà hưởng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn chưa có nhiều tiền đừng vội sắm nhà sang, đồ hàng hiệu, hãy đầu tư vào 3 thứ này càng sớm, càng sinh nhiều lợi nhuận về sau.

Những thứ không nên mua vội khi chưa giàu

Bất động sản đắt tiền: Cuộc sống ai cũng mơ ước được ở trong những ngôi nhà sang trọng, nhưng đây không phải là khoản đầu tư hợp lý khi bạn chưa thực sự dư dả. Nếu như bạn phải vay nợ để mua nó thì suốt đời bạn sẽ phải còng lưng trả nợ cho ngân hàng vô cùng mệt mỏi. Đó là chưa kể tới những biến cố có thể xảy ra trong cuộc sống khiến cho bạn mất đi công việc, thu nhập, đau ốm… Nếu bạn ôm khoản nợ lớn phải trả trong thời gian dài từ 20-30 năm sẽ chẳng khác nào là "bom nổ chậm".

Đồ dùng của thương hiệu cao cấp: Ai cũng thích "ăn ngon mặc đẹp", được sử dụng những đồ dùng của thương hiệu nổi tiếng cao cấp. Tuy nhiên, những thứ này chỉ dành cho người giàu, người dư ăn, dư mặc có tài khoản lớn trong ngân hàng. Họ có thể dễ dàng mua những bộ quần áo sang trọng và đắt tiền mà chẳng cần phải nghĩ ngợi. Tuy nhiên, nếu cuộc sống của bạn vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều khoản chi tiêu cần phải nghĩ tới, thì bạn nên tránh xa những món đồ xa xỉ này nhé.

Đầu tư cho công việc cho sức khỏe giúp bạn nền tảng tốt cho tương lai

Đầu tư cho công việc cho sức khỏe giúp bạn nền tảng tốt cho tương lai

Phiên bản mới nhất các thiết bị điện tử: Các phiên bản đồ điện tử mới như điện thoại iphone, tivi, máy tính bảng… đều là món đồ hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn không phải một người tiêu tiền không cần nghĩ, thì đừng bỏ tiền chạy đua theo những món hàng này. Bởi các thiết bị điện tử thường lỗi thời và mất giá rất nhanh, nếu chưa giàu có thì đừng "vung tay quá trán".

3 thứ nên làm để nửa đời sau ngồi rung đùi hưởng

Đầu tư để có một công việc tốt: Muốn giàu có thì chắc chắn phải có tiền, nhưng làm thế nào để có tiền thì trước tiên bạn cần phải đầu tư vào học tập để có một công việc tốt. Bạn cần phải tạo ra thu nhập, trước hết là để trang trải cho các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống như ăn, ở, tiện ích cơ bản rồi từ từ tích lũy vốn liếng để khởi nghiệp.

Tiết kiệm và đầu tư cho sức khỏe : Để có một tương lai tốt bạn nên có sự tích lũy để phòng ngừa rủi ro trong cuộc sống. Việc tiết kiệm tiền bạc “Chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được" khi nghe điều này có vẻ bình thường, nhưng đó chính là bí quyết về tiền bạc không phải ai cũng làm được đâu nhé! Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư cho sức khỏe, bởi sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất mà con người chúng ta có được. Nếu bạn không có sức khỏe tốt thì nửa đời sau sẽ rất tốn tiền vào điều trị bệnh tật.

Không nên đầu tư vào hàng hiệu xa xỉ

Không nên đầu tư vào hàng hiệu xa xỉ

Đầu tư tài chính khôn ngoan: Nếu bạn muốn làm giàu ngoài việc bạn có công việc tốt, sức khỏe tốt và tiết kiệm đều đặn thì bạn cũng nên thử đầu tư khôn ngoan. Chính việc đầu tư này mới khiến bạn kiếm ra nhiều khoản thu nhập khác để nửa đời sau không phải lo nghĩ tới tiền bạc. Bạn có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán, kinh doanh online, hoặc bất cứ một lĩnh vực nào mà bạn cảm thấy nó an toàn, có thể sinh ra nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, dù đầu tư vào lĩnh vực nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng “biết mình biết người trăm trận trăm thắng”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link