Cúng Rằm tháng 5 âm lịch: Chọn đúng 5 loại hoa hút tài lộc, giúp gia chủ buôn may bán đắt

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ có thể lựa chọn một trong những loại hoa dưới đây để dâng lên bàn thờ tổ tiên, thần Phật vào ngày rằm và các ngày lễ khác để gửi gắm lời cầu mong về một cuộc sống hạnh phúc, sung túc.

Hoa sen

Loại hoa này có vẻ đẹp sang trọng, mùi hương thanh khiết, được gắn liền với nhiều điển tích điển cố của nhà Phật. Vì vậy, hoa sen được coi là lựa chọn hàng đầu trong các loại hoa thờ cúng, giúp tăng vận may, mang lại tài lộc cho gia chủ.

Hoa sen đang vào mùa, gia chủ nên tranh thủ thời gian này để dang loại hoa này lên bàn thờ thần Phật, tổ tiên.

cung-ram-thang-5-am-lich-dang-cung-5-loai-hoa-hut-tai-loc-01

Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng đại diện cho hành Kim, mà cung tài vận cũng thuộc hành kim. Do đó, dùng loại hoa này để dâng cúng cầu tài lộc là một lựa chọn hợp lý.

Ngoài ra, gia chủ cần chú ý, Kim khắc Thủy nên không được chọn những loại hoa có màu xanh, không chỉ gây hao tài mà còn ảnh hưởng đến công danh.

cung-ram-thang-5-am-lich-dang-cung-5-loai-hoa-hut-tai-loc-02

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ được nhiều người lựa chọn để dâng lên bàn thờ tổ tiên, thần linh vào những ngày lễ, dịp đặc biệt. Người xưa quan niệm rằng, màu đỏ mang lại may mắn, nên những vật phẩm như bao lì xì, bùa bình an... đều có màu đỏ. Vì vậy, dâng cúng hoa hồng đỏ cũng giúp gia chủ cầu may mắn, tài lộc đến nhà.

cung-ram-thang-5-am-lich-dang-cung-5-loai-hoa-hut-tai-loc-03

Hoa huệ trắng

Hoa huệ tượng trưng cho sự sung túc, no đủ. Vì vậy, dâng cúng hoa huệ nghĩa là gửi gắm mong ước về một cuộc sống đầy đủ, sung túc, giàu sang. Hoa huệ có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất gia chủ chỉ nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

cung-ram-thang-5-am-lich-dang-cung-5-loai-hoa-hut-tai-loc-04

Hoa đồng tiền

Giống như tên gọi, hoa đồng tiền mang ý nghĩa về tài lộc, thịnh vượng. Ngoài ra, người ta còn cho rằng loài hoa này là biểu tượng của sức khỏe, tuổi thọ.

Gia chủ hoàn toàn có thể dâng cúng hoa đồng tiền vào những dịp lễ tết, ngày rằm, mùng 1.

cung-ram-thang-5-am-lich-dang-cung-5-loai-hoa-hut-tai-loc-05

Lưu ý khi cắm hoa trên bàn thờ

Khi mua hoa cắm trên bàn thờ, gia chủ không nên chọn những bông hoa đã nở quá nhiều. Nên mua hoa có nhiều nụ để thời gian hoa cắm được lâu hơn.

Không nên cắm quá nhiều loại hoa khác nhau trong cùng một bình. Mỗi loài hoa, mỗi màu sắc có một ý nghĩa riêng. việc dâng hoa cúng vào những dịp lễ thể hiện mong muốn của gia chủ nhưng không phải mong gì đều cắm hoa mang ý nghĩa đó vào một bình. Điều này sẽ làm mất đi sự hài hòa, tính thanh tao, trang nhã của khu vực thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link