Muốn hôn nhân hạnh phúc, chị em nhất định không được nói 3 câu này, rất nhiều người hay mắc

07:09, Thứ tư 25/09/2024

( PHUNUTODAY ) - 3 câu nói này tưởng là câu cửa miệng nhưng nó lại có tính sát thương vô cùng lớn.

Anh nhìn nhà anh A đi

Câu nói này đã so sánh, hạ bệ chồng mình so với người khác. Đàn ông càng ghét bị vợ so sánh với người khác bởi điều đó khiến anh ấy cảm thấy bị xỉ nhục.

Khi vợ hay so sánh đòi hỏi chồng phải như anh này anh kia sẽ khiến mối quan hệ căng thẳng khó hòa giải. Những câu nói so sánh sẽ làm tổn thương sâu sắc người đàn ông của mình. Còn người vợ càng so sánh lại càng bất mãn về chồng mình. Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng các chị lại rất hay so sánh chồng mình với chồng người khác, tuy nhiên lại ít ai quay nhìn lại thế mình so với vợ anh ấy thì sao.

So sánh chồng với ai khác chính là đẩy hai người xa nhau hơn

So sánh chồng với ai khác chính là đẩy hai người xa nhau hơn

Anh không hiểu em

Câu nói này đã trách người chồng vô tâm, vô nghĩ đây. Trong khi đàn ông luôn sợ không hiểu nổi phụ nữ, sợ sự phức tạp của phụ nữ thì phụ nữ hay trách đàn ông không hiểu mình. NHưng có sự thật là đàn ông khó đoán ý còn phụ nữ lại hay bắt đàn ông phải đoán ý chứ không chịu nói thẳng. Thế nên thay vì trách cứ thì chị em hãy gợi ý, hãy nói cho anh ấy hiểu mình muốn gì, anh ấy nên làm gì.

Những kiểu đàn ông đoán ý, đàn ông tinh tế đôi khi chỉ có trong truyện ngôn tình thôi không có thực. Nên tuyệt đối chị em đừng mộng mơ quá nhiều, hãy thực tế hơn trong hôn nhân của mình. Phụ nữ dù có đang bất mãn cũng đừng nói câu anh không hiểu ý em.  Có thể bạn nói điều này vì mong rằng anh ấy sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn hoặc có thể chỉ là câu nói được thốt lên theo cảm xúc tức giận bấy giờ. Nhưng đối với một người đàn ông, đây là sự phủ nhận tình cảm và tấm lòng của anh ta.

Đàn ông rất sợ câu anh không hiểu em

Đàn ông rất sợ câu anh không hiểu em

Em hối hận vì đã lấy anh

Câu nói này sẽ khiến người đàn ông chết lặng bởi đó là câu phủ nhận hoàn toàn anh ta và còn oán trách, xúc phạm.  Câu nói ấy cho thấy tình nghĩa giữa bạn và anh ấy cạn kiệt và anh ấy là người rất tệ bạc. Do đó dù thất vọng tới đâu cũng đừng nói những câu như vậy nếu bạn còn muốn tiếp tục cuộc hôn nhân của mình. Suy cho cùng, mỗi chúng ta đều cần được tôn trọng và cần phải giữ thể diện. Khi nghe người vợ nói câu đó, người chồng cảm thấy vô cùng thất vọng, cảm giác như anh ta bị phủ định hoàn toàn.

Có những câu nói sẽ ghim mãi trong lòng người khác trở thành vết thương to lớn khó lành. Lời nói ra rồi không thu hồi được, dẫu có xin lỗi thì cũng đã tổn thương rồi. Thế nên đừng làm lạnh lòng nhau chỉ bởi những lời nói.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên