Muốn "khai mở" tài vận cho năm Nhâm Dần thì chớ dại mà đặt Tivi ở chỗ này

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy Trung Quốc chỉ ra những vị trí phạm phong thủy không nên đặt TV, gia đình bạn có vô tình đặt nhầm không?

1 - Vị trí tối kị không nên đặt Tivi

Sau lưng tivi phải có chỗ dựa

Tivi không để áp lưng vào tường nhà, thành tủ… là điều kiêng kị trong phong thủy. Điều này sẽ tương tự như việc có tài lộc nhưng không có chỗ dựa vững chắc sẽ tạo thành bất hạnh, thất thoát tiền tài, làm ăn thua lỗ. Tivi cũng không nên để đối diện với cửa hay cửa sổ để tránh sát khí ảnh hưởng đến cơ thể mọi người, ảnh hưởng đến đường tài lộc, công danh.

Không nên để tivi trong phòng ngủ

Nhiều người có sở thích để tivi trong phòng ngủ cho thuận tiện. Tuy nhiên về mặt phong thủy lẫn khoa học thì điều này không hề tốt vì tivi có quá nhiều từ trường. Về mặt phong thủy mà nói, trừ khi gia chủ mệnh Hỏa còn không để tivi trong phòng ngủ sẽ gây ức chế thần kinh, ngủ không ngon giấc, dễ nổi nóng, dễ dính thị phi.

thay-phong-thuy-bat-mi-dat-tivi-theo-cach-nay-hut-tai-loc-vao-nha-951-5803161

Màn hình tivi giống hệt một tấm gương, có công dụng phản xạ ánh sáng, để tivi đối diện với giường giống hệt để gương chiếu vào giường, là thế cực hung. Không chỉ gây bất ổn về tâm lý mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình vì dễ dẫn kiếp đào hoa cho gia chủ, tránh không khỏi sẽ thành ngoại tình.

Có thể giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực bằng cách dùng vải phủ lên tivi những lúc không sử dụng. Tắt tivi nên rút luôn điện.

Không đặt tivi dưới gầm hoặc gần bàn thờ

Cũng giống như phòng ngủ, khu vực bàn thờ là nơi tôn nghiêm cần duy trì trạng thái tĩnh. Việc đặt TV ngay dưới hoặc gần bàn thờ khiến khu vực này giảm đi sự trang nghiêm thanh tịnh, điều này sẽ khiến vận khí của cả căn nhà bị ảnh hưởng.

Tránh đặt tivi tại vị trí góc tài lộc

Vị trí của góc tài lộc là 2 góc chữ L đối diện cửa chính nhìn vào, trong phong thủy góc tài lộc được mệnh danh là nơi hút tài tụ lộc, vì khu vực này có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp tới công danh và tiền tài của gia chủ.

Do đó, góc tài lộc được đánh giá cực kỳ quan trọng trong phong thủy Trung Quốc. Không phải đồ vật nào cũng phù hợp để đặt ở khu vực này, một trong những đồ vật dễ làm phân tán và xáo trộn luồng năng lượng tốt ở khu vực tài lộc chính là TV.

Không đặt Tivi đối diện cửa chính ra vào

Như phía trên đã nhắc đến, TV thực chất cũng mang khả năng phản chiếu như một chiếc gương. Do đó không nên đặt đối diện cửa chính, vì như cửa chính là nơi đón lộc vào nhà. Việc đặt một “chiếc gương” ở đây sẽ ngăn chặn tài lộc vào nhà, đồng thời còn đổ ngược hết tài lộc này ra ngoài.

Ngoài ra, lúc xem TV là thời gian chúng ta thư giãn và giải trí. Nếu bạn kê TV đối diện cửa chính dễ bị người ngoài nhìn ngó, điều này ảnh hưởng tới không gian riêng tư của gia đình bạn.

2 - Vị trí thích hợp nhất để đặt Tivi là ở đâu?

Phong thủy Trung Quốc chỉ ra vị trí thích hợp nhất để đặt TV chính là khu vực phòng khách, đặc biệt là nơi thoáng mát khô ráo.

Vì trên phương diện phong thủy, phòng khách thuộc hành Thổ, TV là đồ điện tử nên thuộc Kim mang thêm yếu tố Hỏa, theo ngũ hành Thổ sinh Kim, Hỏa lại sinh Thổ đây là ngũ hành tương sinh rất tốt cho vận khí của gia chủ. Do đó, phòng khách được cho là khu vực “đắc địa” và phù hợp nhất để đặt TV.

Ngoài ra, phòng khách là nơi các thành viên trong gia đình quây quần với nhau sau một ngày dài. Việc ngồi cùng nhau xem một bộ phim, hay cùng nhau ca hát sẽ giúp các thành viên trong gia đình giảm căng thẳng và gia tăng tình cảm.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link