Á hậu Tú Anh bày cách trị ho cho con hiệu quả không cần thuốc, mẹ nào cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn hoàn toàn có thể làm loại thuốc trị ho này cho con như cách Á hậu Tú Anh đã làm.

Mới đây, Á hậu Dương Tú Anh đã chia sẻ một kinh nghiệm nuôi con cực kỳ hữu ích và được nhiều chị em ủng hộ.

Chuyện là cậu con trai 8 tháng tuổi của cô gần đây bị ho dai dẳng. Vì không muốn con phải dùng thuốc Tây nhiều, Tú Anh cũng tìm đến những biện pháp tự nhiên, an toàn. Cô chia sẻ kinh nghiệm về việc chữa ho cho con bằng hỗn hợp nước lê ép, đường phèn và gừng.

a-hau-tu-anh-va-con-trai-01

Cách làm rất đơn giản: Lê gọt vỏ bỏ hạt. Gừng rửa sạch, gọt vỏ. Cho từng loại vào máy ép hoặc xay lấy nước. Cho nước ép lê vào nồi đun nhỏ lửa đến khi đặc và sệt lại thì đổ nước ép gừng và đường phèn vào quấy đều, đun sôi lên rồi tắt bếp.

a-hau-tu-anh-va-con-trai-02

Hỗn hợp nước lê và gừng sau khi đã nguội chỉ cần cho vào một lọ thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh là được. Mỗi ngày mẹ Tú Anh cho con trai uống 2 lần, mỗi lần uống dùng một thìa nhỏ hỗn hợp đã làm pha với một ít nước ấm. 

Một số bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ hiệu quả:

Ngoài bài thuốc chữa ho cho trẻ bằng lê, gừng và đường phèn, mẹ cũng có thể tham khảo một số cách trị ho hiệu quả khác từ những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Lá hẹ & đường phèn

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ, cắt thành từng khúc nhỏ hoặc dầm nát rồi cho một ít đường phèn vào, đem hấp cách thủy. Sau đó chắt lấy nước cho bé uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Hạt chanh & đường phèn

Lấy 5-6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn cho vào cùng, giã nhuyễn. Sau đó hòa thêm một thìa nước lọc, cho vào một chiếc bát sạch. Khi cơm cạn nước, mẹ cho bát vào hấp tới khi cơm chín. Sau đó lấy bát ra, để nguội, gạn nước trong và cho bé uống mỗi ngày 4-6 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê, bé sẽ hết ho và tiêu đờm.

Húng chanh & quất

Dùng khoảng 15-16 lá húng chanh, đem rửa sạch, sau đó cho cùng 4-5 quả quất xanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho tất cả vào bát, thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy 20 phút. Cho bé uống liên tục 1-2 lần mỗi ngày đến khi hết ho.

Hoặc mẹ có thể giã dập 15-16 lá húng rồi trộn với 10ml nước sôi, rồi gạn lấy nước cho trẻ uống hàng ngày, mỗi ngày 2 lần.

Húng chanh có vị cay, tính ấm, có chứa tinh dầu có tác dụng trừ đờm, tiêu độc rất tốt, nên có thể được dùng làm thuốc chữa ho, trị viêm họng cho trẻ nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn