Tóc suôn mượt óng ả dày lên trông thấy đẹp như quảng chỉ nhờ gội đầu với thứ này

( PHUNUTODAY ) - Có một mái tóc suôn mềm, thẳng mượt, dày dặn ai cũng thích nhưng một số loại dầu gội thông thường có nhiều hóa chất khiến tóc dễ gẫy rụng, hãy thử gội đầu với thứ dưới đây để có được một mái tóc suôn mượt chắc khỏe nhé.

 1. Lá trà xanh

la tra xanh than duoc giup thai doc cho benh nhan ung thu

Với công dụng chống oxy hóa và diệt khuẩn cao nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên trà xanh là nguyên liệu được ứng dụng khá nhiều để làm đẹp, cải thiện vẻ bề ngoài cho da và tóc. Sử dụng nước đun từ lá trà xanh để gội đầu sẽ cho bạn một mái tóc sạch gàu, chắc khỏe và mọc dày hơn so với cách gội đầu thông thường.

2. Bồ kết

qua-bo-ket-1502026163608-0-0-397-640-crop-1502026195657

Bồ kết là một trong những thảo dược có tác dung rất cao trong việc làm sạch da đầu, trị gàu và nấm da đầu. Trong bồ kết có chứa thành phần saponin – một chất màu vàng có khả năng tạo bọt có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn và tẩy sạch. Ngoài ra nguyên liệu này còn chứa thành phần flavonozit là một trong những hỗn hợp ngăn rụng tóc và trị gàu hiệu quả. Không chỉ vậy, bồ kết còn có thể làm tóc mềm mượt và kích thích mọc tóc.

Cách dùng cũng khá đơn giản, dùng bồ kết đã phơi khô nướng cho đến khi ngả sang màu vàng nhẹ, mùi thơm. Bẻ vụn bồ kết sau khi nướng cùng với một lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi khoảng 5 phút sau đó bắc ra pha nước bồ kết với nước lạnh để gội đầu, lưu ý bạn nên nấu một lượng nước vừa đủ với mái tóc của bạn để lúc gội đầu pha thêm nước lạnh.

3. Cỏ nhọ nồi

co-nho-noi4

Cỏ nhọ nồi là bài thuốc nam có tính thanh nhiệt, giải độc. Người xưa đã biết dùng cỏ nhọ nồi để chữa sốt, làm thành đồ uống làm mát, giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức. Đặc biệt hơn cỏ nhọ nồi còn có tác dụng trị rụng tóc đáng kinh ngạc. Để làm tăng thêm tác dụng trị rụng tóc của cỏ nhọ nhồi ta có thể dùng thêm gừng, diệp tươi, mật ong.

4. Mật ong

photo1514522549282-1514522549282

Mật ong nguyên chất là chất dưỡng ẩm và kháng khuẩn tự nhiên, vì vậy ngoài tác dụng tăng cường sức đề kháng đối với cơ thể, tác dụng làm đẹp đối với da thì mật ong khi dùng để chăm sóc tóc còn đem lại nguồn dưỡng chất đặc biệt tốt cho da đầu giúp tóc mọc nhiều và chắc khỏe hơn. Dùng mật ong ủ tóc 2 lần/ tuần và gội sạch lại với dầu gội đầu và nước sạch có pha thêm vài giọt chanh. Kiên trì sau khoảng 2 tháng, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

5. Hương nhu

tinh-dau-huong-nhu-nguyen-chat

Theo Đông y, hương nhu có tác dụng thông khiếu, làm ra mồ hôi, làm thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái, giúp lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.

Khoa học hiện đại đã chứng minh tinh dầu hạt Hương nhu có tác dụng anti-oxydant, chống nhiễm khuẩn.

Chuẩn bị hương nhu tươi hoặc khô và một lít nước bỏ vào ấm nấu sôi khoảng 5 phút sau đó để nguội gội đầu hoặc có thể pha thêm nước lạnh để gội, không nên pha quá lạnh, nước phải còn ấm mới có nhiều tác dụng.

6. Vỏ bưởi

20180209144626-47-39souomw4e3oioomw9mq

Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong trái bưởi. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên.

Để có mái tóc dài, bóng mượ có thể đun vỏ bưởi với các loại thảo mộc như hương nhu, sả, hoa bưởi… để tăng khả năng làm sạch và tạo hương thơm tự nhiên. Ngoài công dụng làm sạch tóc, nước gội đầu vỏ bưởi tạo cảm giác thư giãn và giải tỏa căng thẳng nhờ hương thơm dễ chịu.

Những người bị rụng tóc đặc biệt là phụ nữ sau sinh thường dùng vỏ bưởi để kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Sau khi gội đầu, bóp phần tinh dầu vỏ bưởi lên tóc và xoa đều từ gốc tới ngọn để dưỡng tóc bóng khỏe, mượt mà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn