Thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen trong khi tắm nên hay không?

( PHUNUTODAY ) - Thông thường khi tắm chúng ta hay sử dụng vòi hoa sen để rửa mặt luôn, thói quen này tuy tiện lợi nhanh chóng nhưng lại để hậu quả nghiêm trọng.

Một ngày trôi qua vùn vụt với nhiều sự kiện quan trọng. Đó là khi ngay cả lúc tắm bạn cũng tranh thủ từng phút để dành thời gian cho những việc tiếp theo. Vào cuối ngày, khá đông chúng ta thường rửa mặt và tắm cùng lúc. Kết hợp cả 2 việc này tưởng chừng thật tiện lợi. Nhưng những liệt kê tác hại của việc rửa mặt dưới vòi hoa sen dưới đây có thể khiến bạn phải giật mình.

Empty

Nước quá nóng

Ai cũng đều biết nước nóng không hề tốt vớ da mặt chút nào. Khi tắm, chúng ta thường dùng nước nóng hơn nước dùng để rửa mặt trên bồn rửa. Đó là lý do nước tắm từ vòi sen không thích hợp để rửa mặt. Nhiệt độ quá cao của nước sẽ làm da mặt ngày càng khô hơn.

Ngoài ra, nhiệt độ cao từ nước trong vòi sen có thể gây giãn mạch máu và vỡ mô. Hơn nữa, nước nóng làm trôi đi “hàng rào” dầu cần thiết giúp duy trì tính toàn vẹn của da.

Nếu vẫn muốn rửa mặt dưới vòi hoa sen, hãy chỉnh nhiệt độ nước mát hơn. Nước ấm sẽ thích hợp để rửa sạch làn da mỏng manh tại mặt mà không làm mất đi lớp dầu cần thiết.

Thời gian quá lâu

Empty

Bạn càng để da tiếp xúc với nước lâu, da bạn càng có nguy cơ khô và kích ứng nhiều hơn. Đó là lý do rửa mặt dưới vòi hoa sen không được các chuyên gia khuyến nghị. Độ ẩm tự nhiên như ceramides, axit béo và dầu giúp duy trì độ ẩm cho da. Vấn đề là chúng có thể hòa tan trong nước. Vì vậy nếu bạn rửa mặt dưới vòi hoa sen trong mười phút, bạn có thể khiến chúng trôi tuột đi mất.

Áp lực từ vòi

Khi bạn rửa mặt tại bồn rửa, bạn sẽ trực tiếp lấy nước từ vòi và vỗ nhẹ lên da mặt. Nhưng khi đứng dưới vòi hoa sen, áp  lực từ vòi như một bình xịt cỡ lớn. Những tia nước từ vòi hoa sen theo cách đó có thể gây hại cho làn da chúng ta. Thậm chí, áp lực của nước dưới vòi hoa sen có thể đươc ví ngang bằng những động tác thoa tán kem dưỡng mạnh bạo, dẫn đến tình trạng da có thể lão hóa.

Empty

Bạn đừng nên rửa mặt trực tiếp dưới tia nước từ vòi hoa sen. Nhẹ nhàng hứng nước vào tay hoặc khăn sạch để rửa mặt sẽ là cách tốt hơn cả.

Sản phẩm tắm, gội có thể gây kích ứng

Dầu gội hoặc dầu xả nhỏ giọt xuống mặt có thể gây kích ứng da của bạn. Ngay cả dư lượng từ xà phòng, sữa tắm hoặc sữa tắm có thể gây ra vấn đề với da mặt.

Hãy suy nghĩ thật kỹ nếu bạn có ý định dùng sữa tắm hay xà phòng để rửa mặt cho tiện. Thông thường loại xà phòng này có thể loại bỏ độ ẩm và dầu từ da của bạn. Nếu bạn có làn da khô, điều này có thể dẫn đến bong tróc và nếu da bạn có xu hướng tiết dầu, điều này có thể khiến nó tiết ra nhiều dầu hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn