Ăn khoai lang vào mỗi buổi sáng theo cách này tốt gấp trăm lần uống thuốc bổ, hơn cả tốn tiền mua nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Ăn khoai lang vào mỗi buổi sáng tốt gấp trăm lần uống thuốc bổ, hơn cả tốn tiền mua nhân sâm nhưng không phải ai cũng biết.

khoai-lang-phunutoday

Khoai lang là món ăn bình dân phổ biến hàng đầu trong nhóm thực phẩm nhưng lại có giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú, có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu của Đông y, khoai lang có vị ngọt, tính kiềm, có lợi cho việc duy trì sự cân bằng a xít trong máu.

Khoai lang chứa một lượng lớn protein kết dinh, polysaccharides, chất nhầy, mang lại tác dụng giúp cơ thể có thể duy trì sự linh hoạt của máu não và tim, từ đó có thể ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh xơ vữa động mạch, tốt cho đường hô hấp, đường tiêu hóa, mang lại tác dụng bôi trơn khoang khớp.

Ngoài ra, khoai lang có chứa một lượng lớn chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón hiệu quả và giảm tỷ lệ ung thư trực tràng và ung thư đại tràng.

Hơn nữa, khoai lang là món ăn chứa ít calo, tạo cảm giác no rất mạnh mẽ, là một món ăn có thể làm thức ăn chính (ăn khoai trừ bữa) hoặc có thể làm thức ăn vặt, ăn bữa phụ. Do có thể mang lại cảm giác no nhanh chóng nên khoai lang là thực phẩm hàng đầu giúp bạn giảm cân.

Khoai lang – Thực phẩm cho người bệnh tiểu đường

Khoai lang được xem là thực phẩm ưu việt cho bệnh nhân tiểu đường bởi chúng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách điều chỉnh lượng insulin tiết ra. Người bệnh tiểu đường có thể ăn khoai lang thay thế gạo hoặc bổ sung lượng carbohydrate một cách lành mạnh.

Khoai lang giúp ngăn ngừa bệnh tim

Khoai lang chứa hàm lượng phong phú kali và vitamin B6, nó giúp ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ, đồng thời giúp duy trì cân bằng điện giải trong các tế bào cơ thể, cũng như huyết áp và chức năng bình thường của tim.

Ăn khoai lang chống viêm

Cũng giống như khoai tây, khoai lang cũng có đặc tính kh.á.n.g viêm. Điều này chủ yếu là do sự hiện diện của beta-carotene, vitamin C và magie trong khoai lang. Nó cũng không kém phần hiệu quả trong việc chữa viêm bên trong và bên ngoài cơ thể.

Cung cấp Vitamin D

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp ngăn ngừa cảm lạnh và virus cúm. Đồng thời, vitamin C cũng rất cần thiết cho xương và răng, tốt cho hệ tiêu hóa và quá trình hình thành các tế bào máu. Ngoài ra, vitamin C còn góp phần chữa lành vết thương, tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi những độc tố có nguy cơ gây ung thư cao.

Cách luộc khoai lang ngon

Cách 1: Luộc khoai đơn giản nhất

Đây là cách luộc khoai ngon hay được sử dụng nhất, vì rất dễ làm và không cần thêm gia vị gì phức tạp.

Khoai lang rửa sạch, cho khoai vào nồi, thêm ít muối ( khoảng 1/3 muỗng cafe ) và nước cho vừa ngập khoai, luộc đến khi xiên được bằng đũa mà khoai không bị nát (đun sôi khoảng 15 phút sau đó vặn nhỏ lửa dần) . Sau đó chắt hết nước, đun một chút cho khoai hơi cháy sém, khoai lúc này rất bùi và thơm.

Cách 2: Luộc khoai với mía

Lấy mắt của cây mía rải đều xuống đáy nồi rồi cho khoai lên trên, đổ nước ngập khoai khoảng 5cm rồi luộc. Đun khoảng 15 – 20 phút, lấy đũa xiên thử, nếu thấy mềm là được. Chắt hết nước ra, đun thêm khoảng 3-5 phút cho khoai cháy sém thì thôi. Với cách làm này khoai sẽ ngọt hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn