Muốn thịt bò xào không dai, cứ ngâm với thứ này, đảm bảo mềm ngon, hấp dẫn

10:00, Thứ bảy 12/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là món thịt ngon, giàu dinh dưỡng nhưng khi xào hay bị dai. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này?

Thịt bò là nguyên liệu được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Nó có thể được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau như kho, nướng, hầm, xào, rán, hay rim, mỗi cách đều mang lại hương vị riêng biệt. Một trong những phương pháp chế biến thịt bò phổ biến nhất là xào.

Thịt bò là nguyên liệu được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Thịt bò là nguyên liệu được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Tuy nhiên, nhiều người thường gặp khó khăn khi xào thịt bò, dẫn đến tình trạng thịt bị dai và khô, từ đó làm giảm đi sức hấp dẫn của món ăn. Để khắc phục tình trạng này, các đầu bếp khuyên bạn nên thêm một nguyên liệu đặc biệt vào khi xào thịt bò. Hãy cùng khám phá cách làm chi tiết dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

250g thịt thăn bò

1 muỗng canh đường

Một lượng gừng băm vừa đủ

1 muỗng canh nước tương

1 muỗng canh tinh bột khoai tây

1 muỗng canh dầu thực vật

Cách xào thịt bò:

Đầu tiên, rửa sạch thịt bò, sau đó thấm khô và thái thành miếng vừa ăn. Để thịt bò mềm, hãy nhớ thái ngang thớ và cắt mỏng.

Cho thịt bò vào tô, thêm 1 muỗng nhỏ đường, 1 muỗng nhỏ gừng băm, và 1 muỗng canh nước tương, rồi trộn đều. Để thịt bò ướp trong khoảng 20 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Khi thịt bò đã thấm gia vị, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật vào, rồi khuấy đều. Đường sẽ giúp thịt bò mềm hơn trong quá trình xào, còn dầu ăn tạo lớp bảo vệ, giúp thịt không bị mất nước. Lưu ý không nên ướp thịt bò với muối vì điều này có thể làm mất nước và khiến thịt bị dai.

Để thịt bò mềm, hãy nhớ thái ngang thớ và cắt mỏng.

Để thịt bò mềm, hãy nhớ thái ngang thớ và cắt mỏng.

Tiếp theo, đun nóng chảo với dầu ăn và phi thơm gừng cùng tỏi. Khi dầu đã nóng, cho thịt bò vào chảo, bắt đầu xào với lửa nhỏ trong khoảng nửa phút đến 1 phút. Sau đó, tăng lửa lớn để xào nhanh, giúp thịt bò không bị dính chảo và giữ được độ mềm.

Xào cho đến khi thịt bò chuyển sang màu chín tái. Nếu muốn món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể cho thêm một muỗng nhỏ xì dầu. Thêm rau theo sở thích, gạt thịt sang một bên và xào rau trong một chút trước khi trộn đều với thịt bò. Nêm thêm muối hoặc gia vị theo khẩu vị của bạn. Với cách chế biến này, bạn sẽ có món thịt bò xào mềm ngon, không bị khô và tràn đầy hương vị.

Tắt bếp và cho thịt bò xào ra đĩa, sau đó thưởng thức khi còn nóng. Đối với những loại rau cần thời gian chín lâu, bạn nên xào rau trước cho đến khi gần chín, rồi cho ra đĩa. Tiếp theo, xào thịt bò và chỉ khi thịt bò sắp chín thì mới thêm rau vào để đảm bảo cả rau và thịt đều chín tới mức hoàn hảo.

Việc ướp thịt bò với các nguyên liệu trước đó sẽ giúp thịt không bị dai và khô trong quá trình xào, đồng thời giữ được độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, việc thêm đường vào quá trình ướp sẽ giúp thịt bò mềm mại hơn rất nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang