Mứt Tết bẩn phơi trên đất cạnh nhà vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoàn kiểm tra phát hiện số lượng lớn mứt đã qua sơ chế được phơi trên tấm bạt mỏng đặt ngay sát đường và gần nhà vệ sinh,xung quanh toàn đất bẩn.

Sáng 19/1, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh bánh, mứt, kẹo phục vụ Tết Nguyên đán tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Địa phương này hiện đang có 8 cơ sở sản xuất mứt Tết, được xem là một trong những làng nghề sản xuất bánh kẹo lớn nhất trên địa bàn cả nước.

Trong quá trình thanh tra, Đoàn kiểm tra phát hiện, tại sân phơi lộ thiên tại khu đất trống rộng hàng nghìn mét vuông có quây tôn bên ngoài là lượng lớn mứt đu đủ, bí đao đã qua sơ chế. Điều đáng nói ở đây là số mứt này được phơi trên những tấm bạt mỏng đặt ngay sát đường, xung quanh là đất, cỏ, bụi bẩn và ruồi nhặng, gần với khu vực vệ sinh công cộng.

Phát hiện số lượng lớn mứt Tết bẩn phơi trên đất cạnh nhà vệ sinh
Mứt bí, mứt đu đủ số lượng lớn được phơi trên tấm bạt mỏng ngay trên nền đất.

Tại thời điểm kiểm tra, tuy chủ cơ sở không có mặt  nhưng những dụng cụ được dùng trong quá trình làm mứt thì vẫn còn nguyên ở hiện trường. Đó là găng tay, xe đẩy, thùng chứa đựng nguyên liệu, máy bơm và hệ thống nước rửa nguyên liệu (được lắp đặt khá kiên cố)... Như vậy có thể thấy, tình trạng phơi nguyên liệu làm mứt Tết không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã diễn ra được một thời gian đáng kể.

Trước tình trạng sản xuất mứt Tết không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm kể trên, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Phong khẳng định: Trách nhiệm thuộc về  chủ cơ sở và chính quyền địa phương – tức phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cục trưởng yêu cầu UBND phường Xuân Tảo cần xử lý nghiêm vụ việc, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, ông Nguyễn Duy Tuấn thừa nhận, xảy ra tình trạng mất vê sinh như trên là do công tác quản lý tại phường chưa tốt. UBND phường Xuân Tảo sẽ tịch thu và tiêu hủy số nguyên liệu mứt Tết bẩn này và có hình thức xử phạt theo đúng quy định với cơ sở làm mứt.

Được biết vào những ngày cận Tết thế này, không khí tại các cơ sở sản xuất mứt tết trên địa bàn Hà Nội lại càng trở nên ngày một nóng lên hơn bao giờ hết để phục vụ nhu cầu của người dân cả nước.

Những loại hoa, cây cảnh mang tài lộc cho gia chủ ngày Tết
Những loại hoa, cây cảnh mang tài lộc cho gia chủ ngày Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày Tết, chưng một bình hoa và chậu cây cảnh trong nhà để không khí xuân càng thêm ngập tràn. Tham khảo những loại hoa, cây cảnh dưới đây:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link