Mỹ Chi khẳng định mê hát nhưng không bỏ học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tối qua (17/10), Á quân Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi khẳng định, dù rất mê hát nhưng cô bé sẽ không bao giờ bỏ học như những tin đồn trước đó.

Hai đêm nhạc ra mắt “gà” mới Phương Mỹ Chi (16 - 17/10) của Quang Lê diễn ra với sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 đã kết thúc khá lâu, nhưng sức hút của “thần đồng dân ca” có vẻ như không hề suy giảm. Trước giờ diễn 30 phút, khán giả đã lấp đầy các chỗ trống còn sót lại của phòng trà We. Nhiều người đến muộn sẵn sàng đứng xem hai thầy trò hát nhưng ban tổ chức cho biết không gian phòng trà không thể đáp ứng nổi. 

Chương trình bắt đầu lúc 21h30 với những chia sẻ của Quang Lê sau đại tang của bố và những cảm nhận của anh lúc mình bị tai nạn. Sau đó, Quang Lê hát hai ca khúc nổi tiếng là: Qua cơn mê Đường xưa lối cũ.

Quang Lê chia sẻ, anh tình cờ xem được đoạn clip của Mỹ Chi trên Youtube và bắt đầu yêu mến cô bé. Anh gọi việc gặp gỡ này là một mối “lương duyên” khi cả hai hát cùng một dòng nhạc. 

Khi Phương Mỹ Chi xuất hiện trên sân khấu, khán phòng như vỡ òa, khán giả liên tục vỗ tay hò reo cổ vũ cho cô bé. Á quân Giọng hát Việt nhí lễ phép “kính chào” khán giả rồi chia sẻ rằng, cô bé chưa bao giờ nghĩ mình nổi tiếng mà chỉ nghĩ mình may mắn vì được nhiều cô chú anh chị thương yêu và biết đến. Mỹ Chi cũng cho biết, dù đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng khi đi học, cô không được mang theo tiền vì bố mẹ sợ cô bé ăn những thứ đồ ăn không vệ sinh bán bên ngoài cổng trường. 

Phương Mỹ Chi đã trình bày hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình trong Giọng hát Việt nhí: Quê em mùa nước lũĐất phương nam. Mỹ Chi chia sẻ: “Hôm rồi con qua nhà ba Lê chơi, xem ti vi thấy tin miền Trung đang bị bão lũ, ngập nước, nhà sập rất nhiều. Con thấy rất buồn và thương, con muốn dành ca khúc Quê em mùa nước lũ để kính tặng cho các cô chú anh chị ở miền Trung”. 

Đến 10h15, khán giả vẫn bày tỏ sự yêu thích nồng nhiệt, vẫn muốn nghe Mỹ Chi hát. Quang Lê xuất hiện “bày mưu” cho Mỹ Chi xin phép khán giả, cô bé cúi chào khán giả rất lễ phép. 

Phía hậu trường, mẹ bé Mỹ Chi cho biết, trước khi đến phòng trà We biểu diễn, bé Chi đã hoàn thành xong bài vở cho ngày mai. Em dành cả buổi chiều để ôn bài và chuẩn bị sách vở. Mỹ Chi cũng khẳng định, dù rất mê hát nhưng cô bé sẽ không bao giờ bỏ học. 

Trước đó, nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng trước thông tin, gia đình Mỹ Chi bắt em chạy show nhiều quá không chăm lo việc học của em và có nguy cơ bị cho thôi học. 

Tuy nhiên, phía gia đình của Mỹ Chi nhiều lần khẳng định, họ chưa bao giờ ép bé Mỹ Chi phải làm bất cứ việc gì mà bé không thích. Việc Mỹ Chi đi hát chính là ngọn lửa đam mê ca hát, là niềm vui và bé hạnh phúc vì điều đó. Mẹ Mỹ Chi sợ bé ngã bệnh nên không ngại từ chối nhiều show diễn để bé Mỹ Chi có thời gian học tập hơn.

Gia đình "chị Bảy" cũng khẳng định rằng, việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với Mỹ Chi. Để giúp "cô bé dân ca" theo kịp bạn bè, một số fan còn đến nhà kèm cặp cho em học ngoại ngữ.

Được biết, sau chương trình Giọng hát Việt nhí, cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi đã được vào học tại Trường Tiểu học -THCS Tây Úc (TP.HCM). Mỹ Chi được nhà trường tài trợ toàn bộ học phí, sách vở, giáo trình tiếng Anh từ lớp 5 đến năm lớp 9.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn