Mỹ nhân Việt từng khổ sở vì mụn: Hòa Minzy đau đầu tìm cách chữa, Võ Hoàng Yến trang điểm dày để che chắn

( PHUNUTODAY ) - Họ là những người nổi tiếng, rất coi trọng nhan sắc lại chăm sóc da kỹ lưỡng nhưng vẫn không thoát khỏi “khủng hoảng” mụn.

Dù chăm chút da cẩn thận mà vẫn nổi chi chít mụn, nhiều mỹ nhân Việt cũng gặp tình trạng tương tự. Họ là những người nổi tiếng, rất coi trọng nhan sắc lại chăm sóc da kỹ lưỡng nhưng vẫn không thoát khỏi “khủng hoảng” mụn.

Midu

Midu hầu như luôn xuất hiện lung linh với làn da trắng sáng, mịn màng dù là khi đã makeup kỹ càng hay khi để mặt mộc không một lớp trang điểm. Tuy nhiên vào năm 2015-2016, Midu đã từng trải qua giai đoạn khá khủng khiếp vì mụn.

Empty

Midu cho biết nguyên do hàng đầu chính là đến từ việc cô nàng bị mất ngủ và trầm cảm nên da bị mụn rất nhiều.

Có thể thấy, bên cạnh việc chăm dưỡng da thì việc duy trì một lối sống lành mạnh và khoa học cũng quan trọng không kém.

Hòa Minzy

Có lẽ Hòa Minzy là một trong số ít ca sĩ không ngại công khai hình mặt mộc với những nốt mụn.  Cô thường xuyên phải trang điểm đậm đi diễn, đồng thời bị thiếu ngủ và nhiều hôm tẩy trang không cẩn thận.

Empty

Võ Hoàng Yến

“Chân dài” Võ Hoàng Yế  thường xuyên khoe mặt mộc ở đời thường, đặc biệt khi đi du lịch. Tuy nhiên, da mặt của siêu mẫu lại xuất hiện nhiều vết thâm sạm và mụn ẩn. Võ Hoàng Yến từng cho biết khi tham gia ghi hình cho các chương trình truyền hình, cô phải để makeup hơn cả một ngày bởi 8, 9 giờ sáng mới được đi ngủ.

Empty

Những sai lầm khi dưỡng da có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn dù bỏ ra nhiều thời gian và công sức chăm chút:

Không hiểu rõ loại da của mình

Nếu da bạn là da dầu, khi chăm sóc bạn cần tập trung vào bước làm sạch: tẩy trang, sữa rửa mặt và dưỡng ẩm cung cấp nước cho da. Da khô cần tập trung vào tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên cho da,... Còn đối với các chị em có da hỗn hợp thì nên chú ý chăm sóc 2 vùng má.

Quá “tham” mỹ phẩm

Mụn xuất hiện gây nên những nỗi ám ảnh vô hình nên chị em thường sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc trị mụn cùng lúc với mong muốn có được kết quả trị mụn an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, đây được xem là quan niệm sai lầm, trị mụn cùng nhiều loại thuốc gây nên những tác dụng phụ, khiến làn da bị ảnh hưởng và tác động xấu.

Không dưỡng da từ bên trong

Cần kết hợp chăm sóc da từ bên trong với chăm sóc da mặt bên ngoài là vô cùng cần thiết. Các chị em cần duy trì một lối sống lành mạnh, tránh thức khuya, uống nhiều nước (1,6 - 2 lít/ngày) và hạn chế các món ăn dễ gây nổi mụn như các loại đồ ngọt, thức ăn nhanh,... để có một làn da thật đẹp đón Tết!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link