Mướp đắng ép lấy nước cốt rồi đông đá sau đó thoa lên da mặt, hiệu quả sẽ khiến nhiều chị em bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khi nước mướp đắng được đông đá sẽ chứa vô số công dụng làm đẹp da như : trị thâm nám, cấp ẩm cho da, ngăn ngừa và giảm viêm mụn, tăng cường đề kháng cho da, se khít các lỗ chân lông và giúp da sáng bật tông.

Mướp đắng vốn là 1 món ăn được rất nhiều người Việt khoái khẩu. Từ xưa mướp đắng đã được coi là "thần dược" không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt và lành trong việc làm đẹp da. 

muop-dang-lam-dep-da1

Mướp đắng chứa glycoxit đắng, protid, acid amin, Vitamin C,.. có khả năng ức chế sự phát triển của gốc nám. Bên cạnh đó mướp đắng còn chứa Vitamin E giúp cấp ẩm, làm da mềm mịn hơn sau khi sử dụng. Hỗ trợ làm giảm thâm mụn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tạo thành các đốm mụn viêm trên da, chống oxy hóa, hạn chế sự phát triển của gốc tự do, tăng cường sức đề kháng cho làn da trước sự tác động của các yếu tố có hại của môi trường.

Đặc biệt khi nước mướp đắng được đông lạnh và sử dụng trực tiếp lên da còn thêm được rất nhiều công dụng tuyệt vời khác cho da. Vậy nên khi nước mướp đắng được đông đá sẽ chứa vô số công dụng làm đẹp da như : trị thâm nám, cấp ẩm cho da, ngăn ngừa và giảm viêm mụn, tăng cường đề kháng cho da, se khít các lỗ chân lông và giúp da sáng bật tông.

Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 2-3 trái mướp đắng còn tươi xanh, 100-150ml nước khoáng. Sau đó bạn gọt bỏ vở mướp đắng và ngâm phần mướp đắng đã sơ chế vào nước muối loãng khoảng 5-7 phút. Sau đó cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố rồi cho qua rây lọc để lấy nước cốt. Lưu ý: phần bã mướp đắng bạn hãy giữ lại để làm mặt nạ đắp mặt nhé và chú ý chỉ sử dụng 1 lần thôi còn bã thừa thì hãy bỏ đi nhé.

Bạn hãy pha phần nước cốt mướp đắng này với 100ml nước khoáng rồi đổ vào khay để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng là có thể sử dụng. 

muop-dang-lam-dep-da2

Bước 1 : Tẩy trang về rửa sạch mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt trước để loại bỏ dầu thừa cũng như bụi bẩn trên bề mặt da, đồng thời giúp các lỗ chân lông giãn nở từ từ.

Bước 2: Lấy 1 viên nước mướp đắng đã đông đá bọc vào 1 miếng vải mỏng sạch rồi xoa đều lên da. Lưu ý khi bạn cảm thấy quá lạnh nên dừng lại từ 10-15 giây rồi mới tiếp tục thao tác.

muop-dang-lam-dep-da3

Bước 3: Tráng mặt với nước mát.

Vì mướp đắng vô cùng nhẹ dịu và lành tính với da vậy nên bạn có thể sử dụng phương pháp này hàng ngày và chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả đến tức thì. Trong khi thực hiện phương pháp này lời khuyên cho bạn chính là đừng dùng thêm quá nhiều những loại mỹ phẩm khác mà sẽ gây kích ứng cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link