Makeup nhiều như Pony mà da vẫn đẹp không tì vết, bí quyết ở quy trình chăm sóc da cực đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù công việc của một chuyên gia makeup kiêm beauty influencer đòi hỏi cô phải trang điểm thường xuyên nhưng Pony vẫn sở hữu một làn da căng bóng, mịn màng và khỏe mạnh. Vậy bí quyết để duy trì làn da khỏe đẹp của Pony là gì?

Pony là 1 beauty blogger người Hàn vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Cô được mọi người ưu ái gọi với cái tên “ phù thủy trang điểm” vì kỹ năng trang điểm biến hóa thượng thừa của mình.

150
Cô có thể biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau

Cô có thể biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau

Và một trong những điều mọi người hâm mộ nhất ở cô chính là làn da căng bóng, mịn màng và vô cùng khỏe mạnh, mặc dù công việc của một chuyên gia makeup kiêm beauty influencer đòi hỏi cô phải trang điểm thường xuyên.

Làn da mộc rất đáng ghen tị của Pony

Làn da mộc rất đáng ghen tị của Pony

Vậy bí quyết để duy trì làn da khỏe đẹp của Pony là gì? Chính là nhờ quy trình chăm sóc đặc biệt mà cô vừa tiết lộ mới đây qua một video do tạp chí Harper's Bazaar thực hiện.

Mọi người hẳn nghĩ quy trình chăm sóc da của cô nàng xinh đẹp này vô cùng cầu kỳ và phức tạp nhưng không. Quy trình chăm sóc da của Pony lại vô cùng đơn giản nhưng độ chuyên sâu của nó lại “ không phải dạng vừa” đâu. Sau đây hãy cùng học hỏi cách chăm sóc da cuối ngày của Pony nhé!

Bước 1 : Làm sạch da

cleasingeyes
  • Đầu tiên Pony tẩy trang vùng mắt trước với bông tẩy trang và dung dịch tẩy trang chuyên dụng dùng cho mắt.Lưu ý ở bước này cô áp bông tẩy trang vào mắt rồi day nhẹ chứ không di chuyển bông nhiều để tránh việc co kéo nhiều vùng da mắt thì sẽ sớm xuất hiện các nếp nhăn.
cleasingoil
  • Với toàn bộ khuôn mặt mình thì cô dùng dầu tẩy trang rồi nhũ hóa như bình thường, sau đó rửa lại với nước ấm. Pony nhấn mạnh cô luôn rửa mặt với nước có độ ấm tương đương với nhiệt độ cơ thể (khoảng 37 độ C).
  • srm
  • Sau khi tẩy trang xong, Pony làm sạch da mặt với sữa rửa mặt tạo bọt có độ pH tương đương độ pH của da (pH = 5,5), tiếp tục áp dụng thao tác massage theo chuyển động tròn một cách nhẹ nhàng từ má lên vùng thái dương đến trán, xuống mũi và cuối cùng là cằm.
mayrm
  • Massage bằng tay xong, Pony dùng một chiếc cọ rửa mặt chuyên dụng với lông mềm, làm ướt nó rồi tiếp tục chà xát theo chuyển động tròn để đảm bảo cuốn sạch mọi bụi bẩn, cặn trang điểm khỏi lỗ chân lông. Sau đó là rửa sạch với nước.

Bước 2 : Detox da với bột trà xanh nguyên chất

  • Đây là bước độc đáo nhất trong quy trình làm sạch da của Pony mà bạn gái nào cũng nên học theo. Cô hòa một thìa bột trà xanh nguyên chất vào bồn nước ấm (khoảng 37 độ C) rồi dùng để rửa mặt.
detox
  • Theo Pony, rửa mặt với nước pha bột trà xanh giúp detox cho da đồng thời làm dịu những vết đỏ tấy (thường xuất hiện khi da mặt có dấu hiệu mẫn cảm hơn bình thường).
  • Sau đó, cô dùng khăn thấm nhẹ mà không cần rửa mặt lại với nước. Pony cho biết cô thường áp dụng phương pháp detox da này với tần suất 3 lần/tuần.

Bước 3 : Xịt khoáng

xk
  • Sau khi detox, da sẽ dần mất đi độ ẩm nên Pony đã cân bằng ngay độ pH trên da bằng cách xịt khoáng.
  • Cô xịt khoáng đều lên da mặt và cổ để cấp ẩm tức thì cho da đồng thời tạo điều kiện để dưỡng chất trong sản phẩm dưỡng sau đó thẩm thấu vào da hiệu quả hơn

Bước 4 : Đắp mặt nạ giấy

  • Sau khi lớp xịt khoáng trên da đã khô tự nhiên, Pony đã sử dụng mặt nạ giấy để nâng cơ da, giúp da căng bóng, mềm mại hơn.
151
  • Cô làm bước này trong 20-25 phút và 3 lần 1 tuần.
  • Sau 20-25 phút cô lột mặt nạ theo chiều từ trên xuống và sau đó lấy tay massage da mặt theo chiều kim đồng hồ để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da.

Bước 5 : Sử dụng toner

  • Theo Pony bước này không phải là bước quan trọng nhất nhưng lại không thể thiếu nhất vì toner sẽ giúp se khít các lỗ chân lông và làm mờ sẹo thâm cực hiệu quả
toner
  • Cô lấy bông tẩy trang thấm toner và bôi đều lên cả vùng mặt và vùng cổ

Bước 6 : Thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ lành tính

  • Để kết thúc quy trình dưỡng da của mình, Pony dùng 1 lượng ít kem dưỡng ẩm thoa đều và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu trên da.

Chúng ta có thể thấy Pony không hề đề cập đến kem mắt, essence hay serum, vốn là những đặc trưng trong thói quen dưỡng da của phái đẹp xứ củ sâm. Quả thật, nhìn cách làm đẹp nhanh gọn của Pony, chị em hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình không phải người duy nhất ngại bôi quá nhiều thứ lên mặt rồi nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn