Năm 2024: 4 tuổi này làm nhà lộc tràn vào cửa ăn nên làm ra, giàu khủng khiếp, 1 tuổi nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo tử vi thì trong năm 2024 có những tuổi này làm nhà sẽ vô cùng thích hợp, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Năm 2024 những tuổi nào làm nhà được?

Trong cuốn Tìm hiểu Văn hóa Phương Đông Âm dương đối lịch (Nhà xuất bản Thanh Hóa), tác giả Trần Đình Tuấn cho biết, người được tuổi làm nhà năm 2024 bao gồm những người sinh năm:  1985 (Ất Sửu), 1988 (Mậu Thìn), 1990 (Canh Ngọ), 1994 (Giáp Tuất).

Vận số của những tuổi này tốt nên năm nay làm nhà sẽ thêm phần phúc lộc, cuộc sống sẽ nhờ đó mà càng ngày càng trở nên viên mãn giàu có. Đặc biệt, những tuổi này nếu làm nha năm nay thì con đường công danh quan lộ càng trở nên viên mãn.

tuoi-dinh-mao-lam-nha-nam-2024

Những tuổi kỵ làm nhà năm 2024

Gồm: Quý Hợi - 1983, Giáp Dần - 1986, Nhâm Thân - 1992, Ất Hợi - 1995.

Những tuổi này không nên làm nhà năm nay bởi không thuận lợi. Tuy nhiên, vì nhiêu lý do nếu như gia chủ vẫn muốn làm nhà có thể dùng phương pháp mượn tuổi. Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành nên người dân chúng ta vẫn nên kiêng kỵ để phòng ngừa những tai ương xui xẻo có thể không may xảy ra với mình. 

Mượn tuổi làm nhà năm 2024

Nếu tuổi của gia chủ không hợp làm nhà trong năm 2024 thì có thể mượn tuổi đẹp để làm nhà. Tuy nhiên, gia chủ nên lựa chọn mượn tuổi của nam giới, hơn tuổi mình là tốt nhất; đồng thời nên mượn tuổi những người Tam hợp, Nhị hợp.

Nên ưu tiên chọn những người được mượn tuổi phải có tính cách hoà đồng, vui vẻ, gia đình hoà thuận, không ở trong thời gian chịu tang. Người được mượn tuổi nên lớn tuổi hơn gia chủ và giữ vai vế cao hơn gia chủ. Người cho mượn tuổi càng cao tuổi thì càng thể hiện được sức sống mãnh liệt, bền bỉ của ngôi nhà.

nam 2024 tuoi nao lam nha tot

Tốt nhất là mượn tuổi người thân trong gia đình để tiện việc trao đổi, cúng bái và thực hiện các thủ tục khi làm nhà.

Có một lưu ý vô cùng quan trọng là người cho mượn tuổi xây nhà không được cho người thứ hai mượn tuổi trong lúc người thứ nhất chưa làm xong nhà. Đồng thời, khi tiến hành mượn tuổi làm nhà, gia chủ và người cho mượn tuổi sẽ có giấy tờ mua bán tượng trưng, người cho mượn tuổi sẽ đứng ra lo liệu phần cúng bái cho gia chủ trong suốt thời gian xây dựng nhà cửa.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link