Nằm chiếu trúc, con thường bị nổi mẩn khắp người

06:55, Chủ nhật 01/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Mình thấy nhiều mẹ thường ca ngợi nằm chiếu trúc không sao, rất mát và thông thoáng. Nhưng Bin nhà mình nằm chiếu trúc hay bị nổi mẩn khắp người vì ngứa ngáy.

Con cái)- Mình thấy nhiều mẹ thường bảo rằng nằm chiếu trúc không sao, rất mát và thông thoáng. Nhưng thực tế, Bin nhà mình nằm chiếu trúc hay bị nổi mẩn khắp người vì ngứa ngáy.
[links()]
Chào các mẹ!

Mấy hôm nay thấy các mẹ tranh luận khá nhiều về việc cho con nằm chiếu trúc, chiếu cói hay nằm đệm trong mùa hè. Việc nằm chiếu cói cho Bin thì mình chỉ mới bắt đầu thử nghiệm. Nhưng xét thấy về phương diện sức khỏe và sự thoải mái thì có lẽ chiếu cói được coi là tiện lợi và an toàn nhất với những gia đình có con nhỏ.

Từ trước đến nay nhà mình vẫn cho Bin nằm chiếu trúc. Mấy năm nằm chiếu trúc mình không thể phủ nhận những lợi ích nhìn thấy được của chúng như: hình thức đẹp, bắt mắt. Bên cạnh đó, nằm chiếu trúc mùa hè thì khá mát mẻ và thoáng rồi. Nhưng, có một phiền toái nhất khi cho Bin nằm chiếu trúc là thỉnh thoảng con lại bị một nốt mẩn mới. Điều này là mình xót lắm.

Ảnh minh họa
Có một phiền toái nhất khi cho Bin nằm chiếu trúc là thỉnh thoảng con lại bị một nốt mẩn mới.

Ban đầu, cả nhà cứ nghĩ hay là buổi chiều tối con chơi ở sân nên bị côn trùng đốt. Nốt nào ngứa của con cũng đã được thoa thuốc chống côn trùng. Nhưng cứ được vài hôm tịt nốt này thì nốt mới lại nổi lên. Sợ nhà có muỗi ẩn nấp đâu đó mà không biết, bà ngoại Bin lại phải dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, phun thuốc chống muỗi và côn trùng.

Ngay cả khi làm sạch nhà cửa giường chiếu đến thơm tho hết mà Bin vẫn thường xuyên xuất hiện hiện tượng này. Chỉ còn mỗi thủ phạm là chiếc chiếu trúc thì không ai nghĩ ra vì bản thân chiếu vẫn được lau sạch bề mặt thường xuyên.

Nhưng rồi cuối cùng, vì chẳng còn bất cứ vật dụng gì đáng khả nghi gây nên những nốt mẩn trên người cho Bin nên mình cũng quyết định giặt chiếu trúc. Đem chiếu trúc vào nhà tắm xả nước ngập hết chiếu để giặt, mình phát hoảng khi thấy những con mọt trắng li ti nổi lên trên bề mặt. Tất nhiên, sau đó chiếu trúc đã được phơi rất kỹ càng mới được đem vào cho Bin nằm.

Ảnh minh họa
Từ đó, qua theo dõi mới biết, chiếu trúc nếu không giặt giũ thường xuyên sẽ rất bẩn và có nhiều những con mạt nhỏ sẽ khiến con bị mẩn đỏ, ngứa ngáy

Từ đó, qua theo dõi mới biết, chiếu trúc nếu không giặt giũ thường xuyên sẽ rất bẩn và có nhiều những con mạt nhỏ. Vì chúng nhỏ khó nhìn được thằng mắt thường lại hay ẩn nấp ở các khe chiếu nên đây là thủ phạm khiến các bé nằm chiếu trúc bị mẩn đỏ, ngứa ngáy. Đọc nhiều tài liệu mình còn thấy chúng là tác nhân gây bệnh hô hấp cho trẻ nhỏ.

Hiện nhà mình không dám lười nhác chỉ lau trên bề mặt chiếu trúc như trước mà phải chăm chỉ giặt giũ cẩn thận. Nếu các mẹ cho con nằm chiếu trúc thấy con bị nổi mẩn thì hãy cảnh giác hiện tượng này nhé.

Mùa hè năm nay Bin cũng được hơn 1 tuổi rồi, thấy nằm chiếu trúc tuy thoáng, nhưng nhiều nguy cơ tiềm ẩn với sức khỏe trẻ nhỏ quá dù được giặt và phơi nắng thường xuyên nên mình quyết định không dùng chiếu trúc nữa.

Mình cũng vừa mua riêng cho con một chiếc chiếu cói đây. Từ ngày có chiếu cói mình cũng thất rất tiện vì khi giặt giũ chiếu này rất nhẹ và dễ giặt không nặng như chiếu trúc nữa.

Với lại hôm trước đi thăm khám da liễu cho con về vụ nằm chiếu trúc bị mẩn ngứa, vợ chồng mình cũng được bác sĩ khuyên rằng, con nhỏ nên nằm chiếu cói là tốt nhất vì chúng hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe các bé nhà mình đấy các chị em ạ.
 

  • Xuân Linh
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc