Dù tài năng đến đâu nhưng sở hữu 3 tật xấu "chí mạng" này, sớm muộn cũng thất bại

( PHUNUTODAY ) - Tài năng là một trong những phẩm chất quan trọng dẫn đến thành công. Thế nhưng, nếu bạn không bỏ được 3 tật xấu này, sớm muộn cũng thất bại.

1. Nhìn thế giới chỉ có hai màu đen – trắng

Mẫu người này tin rằng mọi thứ trong cuộc sống đều có một đáp án tiêu chuẩn, thế giới chỉ tồn tại hai màu duy nhất là trắng và đen. Họ sống một cách vô cùng máy móc, quy củ, dập khuôn và áp đặt. Thế nhưng, thế giới này vốn tồn tại rất nhiều khoảng xám vô hình. Một việc chúng ta nhìn thấy là đúng nhưng chưa chắc đã đúng. Nếu sống thiếu linh hoạt sẽ thường bị người khác bỏ lại phía sau. Kết quả là phải tự chiến đấu một mình rồi nhận thua cuộc.

thatbai

2. Không hiểu mà cứ giả vờ là mình hiểu

Mẫu người này luôn có một câu cửa miệng: "Công việc này thật nhàm chán". Khi còn trẻ họ ôm trong lòng vô vàn những ước vọng cháy bỏng, nhưng lại không chịu bắt tay vào hành động. Thậm chí, họ còn thích nhờ giúp đỡ, xin lời khuyên, và vì sợ bị coi là "bất tài", nên giả vờ mình hiểu.

Thế nhưng, nếu một vấn đề bạn không hiểu mà cứ giả vờ mình đã hiểu, luôn cố sức che giấu khuyết điểm, sẽ chỉ khiến bạn mất đi cơ hội hiểu thực sự về nó mà thôi.

thatbai2

3. Không biết lựa sức mình, xem thường người khác

Mẫu người này luôn dựa vào tài năng, những gì mình có mà khinh thường người khác, coi trời bằng vùng. Họ sẽ ỉ lại vào năng lực của mình mà xem thường người khác, ngoài bản thân ra tất cả chẳng là gì. Thế nhưng, "Núi cao còn có núi cao hơn", một người dù có giỏi đến đâu, chắc chắn đều có người giỏi hơn họ.

Nên nhớ, người khác không lên tiếng, không thể hiện ra ngoài, không đồng nghĩa với việc họ thua kém bạn, chỉ là họ không buồn chấp nhặt với bạn mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn