Nam Em gây tranh cãi khi bày tỏ quan điểm về việc ăn chay và ăn thịt

( PHUNUTODAY ) - Trong bài đăng, người đẹp 9X đã trích dẫn một thí nghiệm trên động vật khi cho chúng ăn thịt và ăn thảo mộc

Mới đây, trên trang cá nhân, Nam Em vừa đăng tải 1 bài viết thể hiện quan điểm liên quan đến việc ăn chay và ăn thịt. Cô chia sẻ bài viết: “Mình thấy đúng quá nè. 

Ăn uống và tính cách. Trong giới động vật thì những loài ăn thịt (như hổ, cầy, cáo...) lúc ăn thì gầm gừ, tranh giành cấu xé là gì chúng thường không thể sống chung thành đàn đông đúc, quây quần bên nhau được. Con đực thường ăn thịt con non. Những chó sói con trong cùng một ổ có thể cắn chết nhau mà vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Trái lại, những loài ăn thực vật (như trâu, bò, hươu, nai ...) thì bình tĩnh, thư thái trong khi ăn, chúng thường sống hòa thuận, yêu thương, cùng chăm sóc, che chở, bảo vệ lẫn nhau, nhất là đối với những con non".

naem

Cô còn trích dẫn một thí nghiệm trên động vật khi cho chúng ăn thịt và ăn thảo mộc. Cô cho rằng so sánh này áp dụng lên con người cũng không sai.

“Trẻ con ăn nhiều thịt thường ngỗ ngược, không vâng lời, rất ích kỷ, lười biếng... Trẻ ăn Cơm rau là chính thường thùy mị, ngoan ngoãn, chăm chỉ, khỏe mạnh và dẻo dai hơn nhiều.

Người lớn ăn nhiều thịt thường hay nóng nảy, cục cằn, ích kỷ, thiếu kiên trì, nhiều khi thô lỗ, độc ác... Người ăn thuần chay thì bình thản, điềm tĩnh, kiên nhẫn, vị”, Nam Em viết. 

naem2

Bài đăng này của Nam Em nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Tuy nhiên nhiều người bày tỏ sự không đồng ý với quan điểm mà người đẹp nhắn gửi đến mọi người với hàm ý hãy ăn chay. Phía dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng, không thể khẳng định người ăn thịt có tính cách xấu và cho rằng cô không chỉ thiếu kiến thức mà còn có phần khiếm nhã, thiếu tinh tế. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link