Năm hết TẾT đến tránh xa những điều cực ĐEN ĐỦI, đón năm mới MAY MẮN, THẮNG LỢI

( PHUNUTODAY ) - Dù không mê tín nhưng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì thế bạn nên tránh phạm phải những điều kiêng kỵ sau để không gặp phải bất trắc!

Người xưa hay rỉ tai nhau, tháng Chạp là tháng hay gặp xui xẻo, hay bị "tai bay vạ gió". Trên thực tế vì là tháng cuối năm nên người lương thiện lẫn người không lương thiện đều muốn ăn Tết sung túc.

Vì vậy, những đạo chích cũng từ đây mà xuất hiện. Bên cạnh đó, cũng không có gì khó hiểu khi tiệc tùng cuối năm khiến các thanh niên ăn nhậu quên đường về rồi gây ra tai họa, chưa kể thời tiết hanh khô cuối năm cũng dễ xảy ra cháy nổ.

Tuy nhiên, người xưa vẫn truyền miệng nhau những điều kiêng kị trong tháng Chạp này để mọi người bước qua năm mới an lành.

- Khi có mâu thuẫn với người khác, đừng bao giờ cãi nhau vào sáng sớm, đặc biệt là trong chuyện làm ăn. Rất nhiều người làm ăn kinh doanh không biết rằng buổi sớm mà khó chịu, cáu gắt sẽ khiến cả ngày ế ẩm, không buôn bán được.

- Trên đường đêm muộn về nhà, tốt nhất không nên hát, có người cho rằng hát lên sẽ thấy mình can đảm hơn, nhưng thực ra không phải vậy. Khi bạn hát sẽ gây sự chú ý với các đạo chích và có thể sẽ trở thành "con mồi" ngon của chúng trong tháng này.

- Phụ nữ có thai hạn chế đi dự đám cưới và dự đám tang.

- Nếu đi đường khuya vắng không thấy người mà nghe tiếng gọi tên mình thì đừng trả lời.

- Đừng bao giờ thề thốt hay hứa hẹn với người đã chết rồi không làm.

nhung-dieu-toi-ky-o-nhat phunutoday

 Ảnh minh họa

- Nếu hái lộc xuân nên chọn những cây nhỏ, tán cây nhỏ không nên hái ở những cây cổ thụ um tùm, gần đền, chùa, miếu…..

- Khi đi dự đám tang về nên hơ người bằng lửa ấm, thay quần áo và hạn chế tiếp xúc với trẻ nhỏ.

- Đi đường gặp tai nạn thì không nên trầm trồ, bình luận, nếu đã không giúp đỡ, không phận sự thì nên im lặng.

- Vay tiền: Vì bí tiền trả nợ, tiêu pha trong tháng giáp Tết, nhiều sinh viên đã liều mình cầm cố xe, máy tính và giấy tờ của mình để vay tiền. Tuy nhiên, đây là giải pháp lợi bất cập hại. Mức lãi suất cho vay thường cao ở mức "cắt cổ" từ 3.000 đồng - 10.000 đồng/1triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, những kiểu cho vay nặng lãi tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường. Lãi suất cao, bên cho vay có thể lật lọng bất cứ lúc nào, thậm chí muốn trả hết bên cho vay cũng không đồng ý nhận hết khoản tiền đã vay trước kỳ hạn. Duy Hùng (SV Đại học Thăng Long) chia sẻ: "Vì cuối năm cần trả nợ nên mình liều mình cắm xe để lấy tiền, mình trót ký vào mức vay 3 tháng nên sau Tết, được mẹ cho tiền chuộc xe, người ta cũng không chịu, đòi đúng sau 3 tháng mới được chuộc. Lãi mẹ đẻ lãi con từng ngày mà mình cũng không biết làm thế nào"

- Tìm bạn trai/ bạn gái cấp tốc: Cuối năm, áp lực dẫn bạn trai/bạn gái về thăm nhà là vấn đề không nhỏ với nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn trẻ đã lên mạng hoặc qua lời mai mối giới thiệu và nhận lời "yêu bừa" hoặc một anh chàng/cô nàng để ra mắt gia đình. Việc tìm bạn trai/bạn gái cấp tốc sẽ mang đến cho bạn một mối quan hệ không đi đến đâu mà còn gây ra khá nhiều tình huống dở khóc dở cười.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn