Nám, tàn nhang sạch vĩnh viễn với 15 phút buổi tối

( PHUNUTODAY ) - Đậu đen là một trong các thần dược giúp bạn làm đẹp da rất tốt mà nhiều bạn gái không phát hiện ra.

Nguyên nhna gây nám, tàn nhang

lam-dep-phunutoday.vn

Ánh nắng mặt trời gây tổn hại da nghiêm trọng.

Do một số tế bào đặc biệt trong da sản sinh quá trình nhiều melanin – một loại sắc tố có màu sẫm. Sắc tố này tích tụ nhiều tại một nơi trên cơ thể sẽ dần hình thành nên tàn nhang. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang chính.

Do ánh nắng mặt trời: Những tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây nám, tàn nhang và khiến cho nám, tàn nhang trở nên dày hơn đồng thời sẫm màu hơn. Nhất là trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 2 giờ chiều, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với những thiết bị chống nắng như áo chống nắng, kinh, khẩu trang… bảo vệ làn da.

Do yếu tố di truyền: Tàn nhang là một loại bệnh có tính chất di truyền. Do vậy, nếu gia đình hay họ hàng bạn có người bị nám, tàn nhang thì nguy cơ bạn bị nám, tàn nhang từ nhỏ là rất cao.

Do lão hóa: Khi bước vào độ tuổi trung niên, làn da bắt đầu có những dấu hiệu của sự lão hóa, sự đàn hồi của da cũng kém dần, những tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị nám, tàn nhang.

Trị nám, tàn nhang bằng đậu đen, cám gạo, mật ong

lam-dep-phunutoday.vn-1

Mặt nạ đậu đen là một trong những thần dược vô cùng tốt cho da.

Chuẩn bị: 2 thìa đậu đen hoặc bột đậu đen, 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo, 1 thìa mật ong.

Cách làm đẹp từ đậu đen như sau: Nếu dùng hạt đậu đen cần xay nhuyễn ra, trộn thêm với cám gạo, trộn đều lên với 1 thìa mật ong. Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt, dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 20-30 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Cách phòng nám, tàn nhang cho da

Sử dụng các loại mĩ phẩm có chất lượng tốt, tránh không dùng các mĩ phẩm gây dị ứng cho da.

Bôi kem chống nắng và kem dưỡng da khi ra ngoài nắng,có che mũ mặc áo chống nắng cẩn thận.

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi, uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày.

Tránh uống rượu, bia và các chất kích thích, thực phẩm gây nóng cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn