Những người tuyệt đối không được ăn rau mùi

( PHUNUTODAY ) - Rau mùi là gia vị rất thông dụng nhưng không phải ai cũng ăn được chúng đâu bạn nhé!

Rau mùi được sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt, vừa ăn sống, vừa có thể sử dụng như gia vị làm tăng chất lượng của món ăn hoặc nấu canh. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, một số tác dụng phụ của rau mùi rất nguy hiểm như có hại cho gan, không tốt cho phụ nữ mang thai,....

rau-mui-phunutoday.vn

Không phải ai cũng có thể ăn được rau mùi.

Nếu đang mắc bệnh gan

Nhiều người nghĩ, rau mùi có chứa khá nhiều tinh dầu dễ bay hơi nên kích hoạt các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Chưa kể, chúng có chứa nhiều chất oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các vấn đề về gan.

Song, điều này chỉ đúng khi bạn ăn rau mùi với số lượng vừa phải. Nếu ăn quá nhiều, các thành phần trong rau sẽ làm việc ngược lại, tăng bài tiết mật và cuối cùng là làm tổn hại đến gan.

Do đó, để hạn chế điều này, những người đang bị bệnh gan tốt nhất nên hạn chế ăn rau mùi.

Nếu đang bị bệnh dạ dày

rau-mui-phunutoday.vn-1

Người bị bệnh dạ dày không nên ăn rau mùi.

Tuy rau mùi khá tốt cho tiêu hóa song nếu ăn nhiều chúng lại có thể khiến bạn phải đối mặt với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Thậm chí, nếu sử dụng chiết xuất rau mùi nhiều trong vòng 1 tuần liền gây ra các triệu chứng như hình thành khí trong bụng, đau dạ dày, đau bụng, nôn mửa, thậm chí di chuyển không vững.

Các vấn đề về hô hấp

Nếu bạn gặp các vấn đề liên quan đến đường hô hấp, lời khuyên từ các bác sĩ là không nên ăn quá nhiều rau mùi. Bởi vì thảo dược này có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính và cuối cùng dẫn đến phổi mãn tính như hen suyễn. Đôi khi, do lượng rau mùi được ăn quá nhiều, cổ họng của bạn sẽ bị khô và chặt hơn bình thường.

Nếu mang bầu không nên ăn rau mùi

Khi đang mang bầu, bạn cũng không nên ăn thường xuyên loại rau này. Nguyên nhân là do những thành phần có trong rau mùi có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tuyến sinh dục phụ nữ, gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai và sức khỏe thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.

Huyết áp thấp

Ăn nhiều rau mùi có thể gây hại đối với trái tim của bạn vì nó có thể làm cho huyết áp giảm xuống thấp đột ngột. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bạn có thể trải qua cảm giác phấn chấn bằng cách sử dụng các thảo mộc này trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài việc làm giảm huyết áp, rau mùi cũng gây ra hiện tượng choáng váng, sau đó bất tỉnh.Nếu dễ bị dị ứng cũng nên kiêng ăn rau mùi

Với những người có cơ địa dị ứng cũng nên hạn chế ăn rau mùi. Vì tinh dầu có nhiều trong lá và hạt rau mùi có tính gây kích ứng da, dễ gây dị ứng.

Ngay cả với những người thường thì khi tiếp xúc với rau mùi, bạn cần đeo găng tay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link