Thực phẩm ăn thoải mái mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần phải kiêng khem tất cả thực phẩm mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng.

Trứng

thuc-pham-khong-tang-can-

Để chống lại cảm giác thèm ăn và kiểm soát cơn đói cả ngày, cách tốt nhất là ăn trứng cho bữa sáng.

Để chống lại cảm giác thèm ăn và kiểm soát cơn đói cả ngày, cách tốt nhất là ăn trứng cho bữa sáng. Một quả trứng cung cấp 6 gram protein nhưng chỉ có 70 calo. Nếu bạn đang thực sự tìm cách giảm cân, một lòng trắng trứng chỉ có 30 calo và 3,5 gam protein và không có chất béo là hoàn toàn thích hợp. Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng ăn một bữa sáng với trứng thay vì một bữa ăn với bánh sừng bò giảm hơn 65% trọng lượng và mỡ bụng.

Sữa chua

Sữa chua không béo là một trong những loại thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng và cải thiện hệ tiêu hóa. Hai hộp sữa chua thường xuyên cung cấp đủ lượng protein và một nửa lượng đường cần thiết. Một nghiên cứu báo cáo rằng khi những người ăn kiêng tăng mức protein của họ bằng 15%, họ ăn giảm 441calo mỗi ngày. Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn kiêng bao gồm 70g sữa chua không béo hàng ngày giảm mỡ bụng nhiều hơn 81%. Bạn có thể kết hợp sữa chua với dâu tây, quả mâm xôi tùy theo sở thích.

Bưởi

thuc-pham-khong-tang-can-

Bưởi đã được xem là một trong những thực phẩm giảm cân.

Từ lâu, bưởi đã được xem là một trong những thực phẩm giảm cân bởi bưởi chứa nhiều nước và chất xơ, làm giảm hấp thụ cholesterol, qua đó, tốt cho việc giảm cân. Tuy nhiên, những ai bị đau dạ dày nên hạn chế ăn bưởi.

Táo

Trong một quả táo có rất nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có thể làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường.

Ăn táo sẽ giúp chúng ta có cảm giác no, vì vậy, ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều cơm và đồ ăn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân được xem như là món ăn vặt cứu đói hoàn hảo, nó có thể giúp bạn cảm thấy no mà không khó chịu như ăn khoai tây chiên. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt nào cả. Theo một vài nghiên cứu thì đa số những người mẫu thường dùng hạnh nhân để thay thế các thực phẩm khác nhằm duy trì vóc dáng đấy nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn