Nạn mua bán dâm có nguy cơ bùng nổ ở Brazil dịp WC 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - World Cup năm nay được tổ chức tại Brazil. Tuy nhiên người ta đang lo ngại sẽ bùng nổ nạn mại dâm, đặc biệt là mại dâm trẻ em ở đất nước này.

Belo Horizonte - Thành phố của gái mại dâm

Không cần phải đợi đến khi Wayne Rooney hay Steven Gerrard xuất hiện, người ta mới biết đến sự tồn tại của cái tên Belo Horizonte. Ở đây, ngành công nghiệp tình dục đã trở thành một biểu tượng văn hóa, nơi có tới 2000 gái bán dâm làm việc toàn thời gian mỗi ngày.

Từ năm 2000, Chính phủ Brazil đã thông qua quyết định mại dâm là một ngành nghề hợp pháp. Chỉ cần trên 18 tuổi thì bất kỳ một thiếu nữ nào cũng có thể “buôn hương bán phấn” mà không sợ phạm pháp. Belo Horizonte là thành phố đi đầu trong việc phát triển mại dâm, với khoảng 23 nhà thổ (tiếng địa phương la zonas) hoạt đông 24/24.

Hoạt động mại dâm tại Belo Horizonte sẽ mang đến những hiểm họa khôn lường với chính người mua/bán dâm và xã hội Brazil. Tuy nhiên, cái guồng quay điên đảo này vẫn tiếp tục diễn ra, khi 3,7 triệu khách du lịch sẽ đến Brazil để theo dõi World Cup 2014, và cũng để… sex. Lúc này, gái bán dâm ở Belo Horizonte đang tích cực học tiếng Anh để “bắt” càng nhiều khách càng tốt.

gai mai dam world cup 2014

Những tay ma cô tích cực tuyển dụng gái bán dâm chưa thành niên để đáp ứng nhu cầu

của những người địa phương hâm mộ môn bóng đá và cả du khách nước ngoài.

Lo ngại bùng nổ nạn mua bán mại dâm trẻ em

Theo Hiệp hội Du lịch Brazil, giải đấu World Cup dự kiến sẽ thu hút khoảng 600.000 du khách nước ngoài tới nước này và các du khách dự kiến sẽ chi khoảng 25 tỉ reais (11 tỉ USD) trong thời gian ở lại đây. FIFA dẫn báo cáo của Ernst & Young cho rằng, toàn bộ giải đấu có thể "bơm" thêm cho kinh tế Brazil 113 tỉ reais trong năm 2014. Về phần mình, Brazil sẽ phải chi 33 tỉ reais cho hệ thống các sân vận động, giao thông và các cơ sở hạ tầng khác khi giải đấu chính thức bắt đầu, cộng với một khoản hơn 20 triệu reais tiền quảng cáo.

Tuy nhiên, các nhà vận động nói rằng, có rất ít kinh phí được chi cho việc chống lại nạn khai thác tình dục người chưa thành niên. Dù Chính phủ tuyên bố đã xóa sổ nạn mại dâm trẻ em từ hơn chục năm nay nhưng theo thống kê của Tổ chức quốc gia ngăn chặn lao động trẻ em, số trẻ em bị buộc phải bán dâm tại Brazil năm 2013 là khoảng 500.000 em. Con số này lớn hơn rất nhiều so với thống kê khoảng 100.000 trẻ em mà Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF) đưa ra năm 2011. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn