Nắng có mũ, mưa có dù, hôn nhân có "bệnh" thì phụ nữ thông minh sẽ chuẩn bị sẵn 3 "liều thuốc" này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh có thể nhìn ra rất sớm dấu hiệu của cuộc hôn nhân sắp "phát bệnh", và họ sẽ không bao giờ để im để tổ ấm của mình trục trặc mà họ sẽ lập tức "thủ" sẵn 3 "liều thuốc" này.

Liều thuốc thứ nhất: Lời ngọt ngào, động viên, khích lệ

Cuộc sống hôn nhân được coi là "hiện thực tàn khốc" hay "sự tỉnh mộng muộn màng" của các cặp đôi. Đây dẫu chỉ là lời nói đùa nhưng trong mọi lời nói đùa đều ẩn chứa nhiều sự thật mà chẳng ai muốn vạch trần.

98

Khi kết hôn 2 người sẽ suốt ngày nhìn thấy nhau, sẽ bộc lộ tất cả tính cách con người thật của nhau. Vậy nên chuyện hiểu lầm, cãi vã khó chịu là không thể tránh khỏi. Nhưng phụ nữ à, hãy nghĩ kỹ 1 chút. Xã hội ngoài kia đã quá đủ mệt mỏi rồi, và có thể đánh gục bạn, đánh gục người đàn ông của bạn bất cứ lúc nào, vậy tại sao bạn không thả lỏng tinh thần, nhường nhịn chồng 1 chút?

Thay vì suốt ngày càu nhàu, khó chịu đủ thứ với chồng thì hãy dành những lời động viên ngọt ngào cho anh ấy như "Chồng em hôm nay vất vả quá", "Anh mệt không, thích ăn muốn gì để em lăn vào bếp", "Ôi chồng em giỏi số 1 luôn",... Chỉ là 1 vài câu nói bình thường nhưng lại tiềm tàng sức mạnh cực to lớn cho chồng bạn đó. Tin tôi đi, chồng bạn sẽ càng tin tưởng bạn, càng có động lực để đi làm kiếm tiền, càng yêu gia đình hơn.

Liều thuốc thứ 2: Sự bao dung và kiên nhẫn

Cuộc sống hôn nhân với đủ thứ áp lực và va chạm, đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn để giải quyết mâu thuẫn từ những người trong cuộc. Khi người chồng đang trong tâm trạng tồi tệ, phụ nữ hãy để cho anh ấy có khoảng không gian và thời gian riêng để anh ấy bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo trước. Nhưng đừng để anh ấy 1 mình quá lâu, mà sau khi gặp được nét giãn ra trên gương mặt chồng thì hãy ngay lập tức tiến lại hỏi han và từ đó tìm ra phương án giải quyết với chồng.

102

Phụ nữ thông minh sẽ không chấp vặt với chồng. Đối với người đàn ông bạn lựa chọn hãy học cách bao dung anh ấy như vậy anh ấy sẽ cảm thấy dễ thở, an tâm hơn. Bao dung chính là nếu việc nhỏ thì bạn bỏ qua coi như chẳng có gì to tát, còn chuyện lớn hơn thì đừng lập tức nóng nấy phán xét đưa quyết định mà hãy tìm hiểu nguyên nhân lý do. Nếu thấy chồng còn có thể thay đổi thì hãy kiên nhẫn cho anh ấy cơ hội.

Sự bao dung, kiên nhẫn, dịu dàng của người vợ sẽ vuốt ve tâm khảm của người đàn ông. Để anh ấy thấy rằng bạn luôn đặt anh ấy trong tim, anh ấy sẽ đáp lại bạn điều tương tự và chắc hẳn hôn nhân của bạn sẽ bền vững dài lâu.

Vị thuốc thứ ba: Sự hợp tác

Hôn nhân chẳng khác gì một điệu nhảy song ca, nếu chỉ có một người cố gắng còn người kia "đứng yên" thì không thể tạo nên một điệu nhảy đẹp. Ngoài ra, mọi hành động, phản ứng của một người cũng sẽ gây ra ảnh hưởng lớn đến người còn lại.

122

Hôn nhân chính là sự hợp tác giữa vợ và chồng, chỉ khi hai người cùng nhau vun vén, xây đắp thì mới khiến hôn nhân được hài hòa mỹ mãn. Người vợ thông minh sẽ biết cách yêu cầu sự hợp tác của chồng nếu anh ấy có trót xao nhãng.

Hãy cùng chồng chia sẻ và chung tay thực hiện mọi việc, từ việc nhà, con cái tới đối nội, đối ngoại. Hãy cùng anh ấy thực hiện các kế hoạch trong tương lai, hợp tác ăn ý với nhau dù là trong vấn đề nhỏ nhất. Qua sự hợp tác ấy, tình cảm của vợ chồng sẽ càng thêm bền chặt, gắn bó.

Nếu hôn nhân chỉ là sự cố gắng của 1 người, còn người kia lạnh nhạt, thờ ơ chẳng khác khách trọ trong nhà. Sớm muộn gì cuộc hôn nhân ấy cũng trở nên "què quặt" mất cân bằng. Trường hợp vợ chồng nhưng "việc ai người đấy làm, tiền ai người đấy tiêu", gia đình như một màn "góp gạo thổi cơm chung", hôn nhân kiểu ấy ắt không được "khỏe mạnh", sẽ tan vỡ lúc này chẳng hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link