Nàng dâu bị cả nhà chồng bạo hành

( PHUNUTODAY ) - Chị Loan bị chồng, mẹ chồng và bà chồng cùng lao vào một lúc đánh đập hết sức dã man. Chị Loan hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu, lúc tỉnh lúc mê, co giật liên hồihellip;

Chạy thoát thân sau trận bạo hành, trở về nhà, chị Trần Thị Loan (SN 1991, trú tại thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) tá hỏa khi thấy chồng mình là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1989) đã ngồi bên bàn uống nước viết đơn ly hôn.

Đau đớn, chị Loan chạy lại khuyên nhủ với những lời lẽ rất chí tình: “Vợ chồng mình ra nông nỗi này chẳng phải do cả hai, mà chỉ tại mẹ anh cứ hay can thiệp …”. Chẳng kịp dứt lời, ngay lập tức, chị Loan bị chồng, mẹ chồng và bà chồng cùng lao vào một lúc đánh đập hết sức dã man, đến mê man bất tỉnh.

Chị Loan hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khỏe rất yếu, lúc tỉnh lúc mê, co giật liên hồi…

Bị 3 thế hệ nhà chồng bạo hành

Chúng tôi có mặt tại Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tình cờ đúng thời điểm chị Loan vừa hồi tỉnh được đôi chút. Theo người nhà nạn nhân, đó là khoảng thời gian hiếm hoi trong suốt mấy ngày qua chị Loan tỉnh táo.

“Kể từ khi nhập viện vào chiều 18/8/2012, cháu tôi cứ nằm li bì trên giường bệnh không ăn không uống gì. Thi thoảng có lúc tỉnh dậy, chị Loan chỉ la hét, kêu gào hoặc nói lảm nhảm những câu vô nghĩa.

Nay nó tỉnh được thế này gia đình tôi cũng vui mừng lắm, hy vọng sức khỏe từ đây sẽ tiến triển tốt lên”, ông Trần Văn Nhinh (chú ruột nạn nhân) cho biết.

Nạn nhân Trần Thị Loan đang được điều trị trong Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông
Nạn nhân Trần Thị Loan đang được điều trị trong Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông

Nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, chị Loan trông đã xanh rớt lại càng tả tơi như tàu lá sau bão khi bận lên trên người bộ quần áo bệnh nhân thùng thình màu trứng sáo.

Phải động viên rất nhiều, chị Loan mới có thể cất những lời yếu ớt để chia sẻ về nỗi đau thể xác cũng như tinh thần quá lớn mà chị phải gánh chịu, nước mắt lăn dài hai bên gò má: “Sáng 18/8, cũng như nhiều lần trước, bà ngoại chồng và mẹ chồng em lại vô cớ chửi bới em. Em có hỏi thì bà và mẹ đều bảo "tao nhìn mày ngứa mắt thì chửi".

Lấy anh Kỳ được 4 năm trời nhưng em chỉ thực sự hạnh phúc được 6 tháng đầu, còn sau đó là những tháng năm bị đối xử tàn tệ. Khi bà ngoại và mẹ chồng xúc phạm đến bố em vừa mất thì em có nói lại vài câu, thế là chồng em lao ra túm tóc em dúi đầu vào tường đấm tới tấp.

Em chạy được ra sân thì anh Kỳ lại túm được tóc và đấm tiếp. Sau trận đòn đó, em bế con đi tìm chị Chi hội trưởng phụ nữ thôn nhờ can thiệp nhưng chị ấy bảo đã hòa giải quá nhiều lần rồi không được nên em phải tự giải quyết".

Ngừng lại một lúc để thở dốc, chị Loan khó nhọc kể tiếp: "Khi em quyết định về nhà nói chuyện với chồng thì thấy anh Kỳ đang ngồi viết đơn xin ly hôn. Em vào phân trần mấy câu thì anh ấy chẳng nói chẳng rằng, túm tóc em đấm tiếp.

Cả bà ngoại chồng (đã hơn 90 tuổi – PV) và mẹ chồng em cũng xông vào túm tóc, túm tay để đánh và cắn em. Em đau quá ngất đi và được các chị gái sang đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau 5 ngày điều trị, em vẫn thấy đau đầu nên hôm nay các bác sĩ đã cho đi chụp CT".

Ngồi bên giường bệnh cùng cô cháu gái tội nghiệp, ông Trần Văn Nhinh không giấu được vẻ bức xúc cho biết: “Bố cháu mất đi, mẹ cháu nông thôn quê mùa “ăn không nên đọi nói không nên lời”, nên chẳng có ai đứng ra can thiệp vào chuyện này suốt thời gian qua. Khổ nỗi nó cứ giấu, nay tôi biết được thì cháu nó đã ra nông nỗi này”.

Ông Trần Văn Nhinh – chú ruột nạn nhân trao đổi với PV
Ông Trần Văn Nhinh – chú ruột nạn nhân trao đổi với PV

Nói đoạn, ông Nhinh cũng kể lại với PV về những gì đã xảy ra hôm 18/8: “Khi nghe tin cháu Loan bị gia đình nhà chồng hành hung, tôi lập tức chạy sang thì mọi chuyện đã đâu vào đấy, cháu Loan đã được một số người đưa đi cấp cứu. Lúc đầu tôi cũng nghĩ rằng mọi chuyện không có gì nghiêm trọng bởi vợ chồng ở với nhau tránh sao được va chạm, nhưng không ngờ lại ra nông nỗi này”.

Theo những người thân của nạn nhân, chị Loan bị chồng đánh như cơm bữa. Mỗi lần như thế, cả bà Bé lẫn bà ngoại của Kỳ cũng đều xông vào “đánh hội đồng” chị Loan”, cô Hường – một người thân của nạn nhân “tố” với PV.

Cám cảnh mẹ chồng nàng dâu

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nàng dâu khốn khổ Trần Thị Loan là con thứ 7 trong một gia đình có tới 8 anh chị em. Nhà đông miệng ăn, gia đình chỉ làm nông nghiệp nên cuộc sống cũng không lấy gì làm dư dả, nếu không muốn nói là nghèo túng.

Thế nên cứ đến tuổi dựng vợ gả chồng, cứ có đám nào đến hỏi là bố mẹ Loan gật đầu đồng ý ngay, và Loan cũng không ngoại lệ. Học hết lớp 10 khi mới chỉ 16 tuổi, thấy gia đình Kỳ (người cùng làng) đến đánh tiếng, Loan đã đồng ý lên xe hoa về nhà chồng.

Ngờ đâu bước vào cuộc sống hôn nhân cũng là lúc bắt đầu những chuỗi ngày đắng cay tủi cực, mà trước đó cô gái trẻ không ngờ tới.

Từ khi lập gia đình, đôi vợ chồng trẻ được chia cho một căn nhà ở riêng, trên mảnh đất rộng của gia đình nhà chồng. Những ngày hạnh phúc ngắn ngủi nhanh chóng trôi qua, nhường lại cho cuộc sống cơm áo gạo tiền đầy lo lắng.

Hai vợ chồng đều quanh quẩn ở nhà làm nông nghiệp, Kỳ thi thoảng đi làm thợ xây, bữa đực bữa cái, túng quẫn, việc va chạm vợ chồng là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng mọi việc càng trở nên nghiêm trọng khi bà Bé tỏ ra không ưng nàng dâu mới, luôn “bới lông tìm vết”, bắt lỗi nàng dâu từ những việc nhỏ nhặt nhất.

Thay vì dạy bảo vợ nhẹ nhàng bằng lời nói, Kỳ không tiếc lời hùa cùng mẹ nhiếc móc vợ. Sẵn tính côn đồ, Kỳ dùng luôn tay chân để “dạy” vợ. Mặc dù khổ cực trăm bề, nhưng Loan chỉ biết bấm bụng chịu, không dám hé răng than thở với ai, vì sợ gia đình bên ngoại thêm lo lắng.

Rồi lần lượt Loan sinh hạ được 2 bé trai khỏe mạnh, kháu khỉnh. Những tưởng đứa con sẽ làm cho mẹ chồng và chồng nghĩ lại mà yêu thương con dâu hơn nhưng Loan đã nhầm.

Giọt nước tràn ly

Rời Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chúng tôi lên đường tìm về xã Đại Thành (huyện Quốc Oai) – là nơi cư trú của hai vợ chồng trẻ bất hạnh. Theo tìm hiểu từ dư luận địa phương, những gì được nghe trước đó về gia cảnh của vợ chồng Kỳ là khá chuẩn xác, đặc biệt là chuyện “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa hai vợ chồng trẻ.

Cũng theo lời một số bà con địa phương, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu trở nên căng thẳng khi mẹ chồng cho rằng con dâu hỗn láo. Vì thế nên bà Bé thường xuyên bắt Kỳ làm đơn ly dị vợ.

Tìm đến trụ sở UBND xã Đại Thành, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Chúc - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đại Thành về vấn đề bạo hành xảy ra nhiều năm nay trong gia đình Kỳ - Loan.

Bà Chúc phân trần: “Khoảng tháng 8/2011, Kỳ đến trụ sở UBND xã gặp chúng tôi để trình bày sự việc muốn ly hôn với vợ. Chúng tôi đã nhiều lần xuống gia đình để hòa giải và hai vợ chồng đã hiểu ra. Thực ra, trong việc này chủ yếu là mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu.

Trong hoàn cảnh đó, cả hai vợ chồng Kỳ và Loan đều còn là những người rất trẻ, lại học hành không đến nơi đến chốn; chưa ý thức được những giá trị gia đình nên thiếu kinh nghiệm để giải quyết sự việc êm thấm. Trong những lần xích mích có khi Kỳ dùng bạo lực đối với vợ.

Việc này chúng tôi rất lên án, và đã tổ chức hòa giải nhiều lần nhưng bất thành. Sự việc xảy ra hôm 18/8 thật sự đáng tiếc”.

Còn ông Nguyễn Xuân Tùng, Phó CA xã Đại Thành cho biết: “Sự việc xảy ra quả là đáng tiếc, hậu quả của xung đột giữa mẹ chồng và nàng dâu. Trong việc này giá như cả hai bên biết nhường nhịn nhau một chút có lẽ sự thể đã không nghiêm trọng thế này.

Hiện chúng tôi đang động viên gia đình hết sức bình tĩnh để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, gây cho chị Loan những thương tích như vậy, anh Kỳ không có bất cứ lý do gì để biện minh cho tội lỗi của mình. Hiện tại sự việc vẫn đang được chúng tôi điều tra xử lý.”

  • Giang Lam

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn