Nàng dâu xinh như hoa trộm tiền tỷ của mẹ chồng

06:08, Thứ năm 23/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi màn kịch đã bị lật tẩy, Trinh vẫn ra giá với mẹ chồng: “Mẹ phải ký vào biên bản đồng ý cho con 300 triệu thì con mới khai báo ra người nhận tiền, nếu không con sẽ bảo người ấy phi tang”.

Mới đây cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Thị Lệ Trinh (21 tuổi) và Võ Minh Luân (26 tuổi, là anh ruột của Trinh, cùng ngụ huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Biết mẹ chồng là bà Đỗ Thị Ba (lái thương ở TP.Cần Thơ), gom hết tiền bạc, vàng của gia đình để đi thu mua lúa ở An Giang, Trinh đã lên kế hoạch chiếm đoạt toàn bộ số tiền, vàng mang về nhà mẹ đẻ cất giấu.

Do có âm mưu từ trước, khi được mẹ chồng giao chìa khóa két sắt chứa tiền, vàng của gia đình, Trinh đã gom hết, giả vờ đau bụng rồi ôm tiền đưa cho anh ruột mang về nhà cất giấu.

Đến đêm khuya, Trinh giả vờ la hét, tạo hiện trường thành một vụ trộm tài sản, để che đậy hành vi của mình… nhưng màn kịch tưởng chứng hoàn hảo đó đã công an bị lật tẩy

Vụ mất trộm tiền tỷ trong đêm

Sau một đêm thức trắng, đến sáng bà Đỗ Thị Ba (SN 1962, ngụ ấp Trường Thắng, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) tất tả chạy đến Công an xã Tân Lập (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) trình báo vụ mất trộm tài sản trên ghe trong đêm. Bà trình báo với số tiền và vàng bị mất lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tại trụ sở Công an xã Tân Lập, theo trình bày của bà Đỗ Thị Ba - là một thương lái thu gom mua lúa ở huyện Thới Lai, cứ hằng năm vào khoảng đầu tháng 7, khi nông dân bắt đầu thu hoạch lúa thì gia đình bà lại tất tả dong ghe khi khắp các tỉnh miền Tây để thu mua lúa gạo về bán lại kiếm lời.

Mỗi chuyến đi như vậy, kéo dài từ 2 đến 3 tháng trời ròng rã, nên toàn bộ vốn liếng của gia đình đều được bà mang theo.

Cũng như mọi năm, vào giữa tháng 7/2012, sau khi gom góp tiền bạc gần cả tỷ đồng (gồm tiền mặt và vàng), gia đình bà 4 người, gồm: bà với chồng là ông Cao Văn Phi, hai vợ chồng con trai là Cao Tấn Phát và Võ Thị Lệ Trinh xếp đồ đạc, trên chuyến ghe 9 tấn của gia đình lên huyện biên giới Tịnh Biên, tỉnh An Giang để thu mua lúa của nông dân.

Đối tượng Võ Thị Lệ Trinh (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).
Đối tượng Võ Thị Lệ Trinh (Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp).

Chiếc ghe của gia đình bà Ba tới xã Tân Lập, huyện Tịnh Biên, thì trời cũng đã sẩm tối. Nên phải neo ghe lại nghỉ ngơi, đợi đến sáng hôm sau vào xóm thu mua lúa của người dân.

Khi gia đình đang dùng cơm tối, thì bất chợt Võ Thị Lê Trinh than đau, rồi lấy cớ ôm bụng đi vào xóm hỏi đường mua thuốc uống. Nghĩ con dâu đau bụng, nên bà Ba cũng không chút nghi ngờ gì, để Trinh đi mua thuốc, và gia đình tiếp tục ăn xong bữa tối.

Ra ngoài được một lúc, Trinh trở lại ghe và cơn đau bụng cũng dứt hẳn. Trời về khuya, ở xóm nhỏ cũng trở nên yên ắng. Trước khi đi ngủ bà Ba nhiều lần nhắc nhở con dâu kiểm tra lại két sắt đựng tài sản của gia đình vì sợ trộm đột nhập cướp tài sản.

Khi cả nhà đang ngủ say, thì khoảng 3 giờ sáng mọi người nghe tiếng kêu thất thanh “có trộm, có trộm” từ Trinh. Mọi người hốt hoảng bật dậy, thì hay chiếc ĐTDĐ (trị giá 7 triệu đồng) mà Trinh đang dùng đã bị kẻ trộm lấy mất.

Hay tin đó, cả nhà bà Ba mới nháo nhào chạy xuống khoang hầm, nơi đặt két sắt của gia đình thì mới tá hỏa. Cửa két sắt bị mở toang, hơn 400 triệu đồng tiền mặt, 116 chỉ vàng 24K, 33,7 chỉ vàng 18K (trị giá gần 1 tỷ đồng) mà gia đình bà mang theo để làm ăn đã bị mất sạch.

Trong két sắt chỉ còn lại mấy triệu tiền lẻ, cùng một số giấy tờ của gia đình. Chứng kiến cảnh tượng đó, những người trong gia đình bà Ba đều chết lặng, vì toàn bộ tài sản gom góp của gia đình bấy lâu nay bị kẻ gian lấy sạch.

Bà Ba, thì ngất lịm vì không chịu nổi cú sốc này, mãi gần nửa tiếng sau bà mới tỉnh dậy được. Riêng chỉ có cô con dâu, là vẫn giữ được vẻ bình tĩnh đến lạ thường, khác với lúc tri hô bị mất trộm ĐTDĐ.

Chuyện trên ghe của gia đình bà Ba mất trộm một số tài sản lớn như vậy, đối với cái xóm nghèo ở vùng biên giới là một chuyện “kinh thiên động địa” và lan truyền nhanh trong xóm. Ai cũng tỏ ra tiếc rẻ cho gia đình bà Ba, vì sự cố nói trên.

Từ trình bày của bà Ba, Công an xã Tân Lập nhận định đây là vụ trộm tài sản hết sức nghiêm trọng nên đã báo ngay về Công an huyện Tịnh Biên. Nhanh chóng một tổ công tác của Công an Tinh Biên được cử xuống hiện trường để xác minh.

Qua công tác khám nghiệm ban đầu, Công an huyện Tịnh Biên đã báo về Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh An Giang để hỗ trợ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Tại hiện trường khi đó, chiếc két sắt bị mở toang, không có dấu hiệu bị cạy phá. Cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc chìa khóa két sắt bị vứt gần vị trí đặt két sắt.

Khi tiến hành lấy lời khai những người trong gia đình bà Ba, các điều tra viên phát hiện Võ Thị Lệ Trinh có nhiều biểu hiện nghi vấn, trình bày không rõ ràng, và luôn phủ nhận mình không có liên quan đến vụ mất trộm. Còn chiếc chìa khóa, thì bị kẻ gian lấy mất khi nào cũng không hay biết.

Màn kịch hoàn hảo, hung thủ khó ngờ

Một thông tin khá quan trọng trong vụ mất trộm được các điều tra viên tập trung đấu tranh, là đêm 12/6, khi Trinh than đau bụng ra ngoài mua thuốc. Trong khoảng thời gian này, nhiều người dân phát hiện Trinh tiếp xúc với một người thanh niên lạ, lảng vảng trong xóm từ chập tối.

Khi ra ngoài, Trinh đã gặp người thanh niên này, và giao cho anh ta một chiếc bọc (không rõ vật gì) được giấu trong bụng Trinh khi rời khỏi ghe. Nhận chiếc bọc từ tay Trinh, người thanh niên nổ xe rời khỏi xóm nhỏ, mất hút trong đêm.

Đến gần sáng, thì trên ghe bà Ba xảy ra vụ mất trộm với một số tiền, vàng lớn. Từ những biểu hiện bất thường của Trinh, các điều tra viên nhận định, Võ Thị Lệ Trinh là nghi can chính trong vụ trộm tài sản, và có thêm đồng phạm giúp sức.

Tuy nhiên, khi đấu tranh thì Trinh luôn chối tội và phủ nhận toàn bộ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những chứng cứ “nóng” thu thập được tại hiện trường, các điều tra viên đã đưa ra những câu hỏi, lập luận khó chối cãi nên sau 2 giờ đồng hồ Trinh đã cúi đầu nhận tội nhưng không khai ra đồng phạm, cũng như nơi cất giấu tài sản.

Điều khiến các điều tra viên bất ngờ, và những người trong gia đình nạn nhân muốn “té ngửa” là, khi đã nhận tội mình chính là hung thủ gây ra vụ án, nhưng Trinh vẫn ngang ngược đòi gia đình đình chồng chi 300 triệu đồng mới chỉ ra nơi cất giấu tài sản.

“Mẹ phải ký vào biên bản đồng ý cho con 300 triệu thì con mới khai báo ra người nhận tiền, nếu không con sẽ bảo người ấy phi tang” - Trinh ra giá với mẹ chồng.

Trước lời đề nghị “cứng rắn” của cô con dâu, bà Ba không trực tiếp ký vào biên bản, nhưng vận động con trai là anh Cao Tấn Phát (chồng Trinh) ký vào biên bản thỏa thuận cho Trinh 300 triệu đồng. Khi đó, Trinh mới khai ra nơi cất giấu tài sản, cùng đồng phạm là người thanh niên lạ nhận chiếc bọc lạ của Trinh vào đêm xảy ra vụ mất trộm.

Theo lời khai của Trinh, khi biết gia đình chồng mang tất cả tài sản đi cùng để thu mua lúa gạo, cô đã bàn với anh trai là Võ Minh Luân tìm cách chiếm mang về nhà mẹ đẻ cất giấu. Theo đó, khi chiếc ghe của gia đình nhà chồng lên An Giang, thì Luân cũng chạy xe máy lên đến An Giang.

Lợi dụng lúc trời chập tối, mọi người không để ý Trinh đã mở két sắt rồi gom tất cả tiền, vàng vào bọc túi ni-lông. Sau đó, giả vờ đau bụng để lấy cớ ra ngoài mua thuốc, dàn cảnh ôm bụng đau quằn quại để khom lưng giấu trong bụng bọc tiền, vàng mang ra đưa cho Luân.

Đến 3 giờ rạng sáng thì Trinh trở mình thức dậy, tri hô có trộm lấy mất chiếc ĐTDĐ trị giá 7 triệu đồng. Nhưng thực chất, Trinh đã tự tay tắt nguồn ĐTDĐ và vứt chiếc ĐTDĐ xuống sông, để đánh lạc hướng gia đình, nghĩ mình cũng là nạn nhân của vụ trộm.  

Từ lời khai của Trinh, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp với Công an TP. Cần Thơ bắt giữ Võ Minh Luân sau 12 giờ xảy ra vụ trộm, và thu hồi toàn bộ số tài sản trả lại cho gia đình nạn nhân.

Khi Trinh và anh trai bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra, gia đình bà Ba vừa vui khi nhận lại số tài sản của gia đình, nhưng lại rất buồn vì hung thủ lại chính là con dâu mình.

Theo lời bà Ba, gia đình bà thuộc loại khá giả ở Trường Thắng (huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ). Trinh về làm dâu nhà bà được khoảng 4 năm. Khoảng thời gian này, gia đình bà Ba đối xử với Trinh rất tốt. Bản thân bà là mẹ chồng nhưng cũng chưa một lần nói nặng lời với con dâu.

Trước ngày xảy ra vụ mất trộm tài sản, Trinh có nhiều biểu hiện khác thường. Thích làm diện hơn, tối tối lại có số điện thoại lạ gọi đến. Ngay trước mặt bố mẹ chồng, Trinh vẫn thản nhiên vừa “tám” điện thoại, vừa cười khúc khích.

Thấy vậy, chồng Trinh nhiều lần “nhắc vợ” nhưng Trinh cũng tỏ ra không biết điều, mà còn mắng xối xả vào mặt chồng. Cũng trong khoảng thời gian này, Trinh về nhà mẹ đẻ nhiều hơn, cách đó vài cây số. Có khi ở đó cả tuần, mới chịu về lại nhà chồng.

“Từ khi Trinh về làm dâu, nhà tui cũng thường xuyên bị mất trộm vặt, tiền trong tủ của gia đình thi thoảng lại mất vài triệu. Có lần tôi nói với con dâu, muốn tiêu gì thì cứ bảo mẹ chứ không nên làm như thế. Tôi thưa chuyện này với mẹ đẻ của Trinh để cùng khuyên nhủ, nhưng nó vẫn chứng nào tật ấy” -  bà Ba buồn bã nói.

Điều khiến ông Cao Văn Phi (chồng bà Ba) trằn trọc là không hiểu vì nguyên nhân gì Trinh lại có thể gây ra vụ trộm “động trời” như vậy.

“Sau mỗi đợt đi mua lúa về, vợ chồng tôi cũng đưa cho con dâu 14 triệu để tùy ý tiêu xài. Tiền của vợ chồng tôi thì cũng là tiền của vợ chồng nó. Nhưng điều khiến tôi khó nghĩ là, tại sao Trinh lại có thể trộm tiền của nhà chồng một cách cạn tình nghĩa như thế”, ông Phi nói.

  • Lạc Vinh

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc