Nắp chai lọ có 1 điểm nhỏ, nhắm vào đó mà xoay nhẹ là mở được ngay, chị em làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Khi nắp chai lọ bị vặn quá chặt, dù cố sức để mở cũng không được thì bạn nên áp dụng những cách dưới đây.

Dùng khăn

Đôi khi bạn không mở được nắp chai lọ là do quá trơn. Để chống trơn trượt, bạn hãy lấy một chiếc khăn đặt trên nắp lọ để tăng ma sát. Khăn có độ nhám và khô ráo sẽ có hiệu quả tốt nhất. Không nên dùng loại khăn quá mịn và khăn ướt.

Dùng tua vít

mo-nap-chai-lo-01

Nếu bạn có loại tua vít một cạnh (loại đầu dẹt) thì có thể sử dụng để hỗ trợ cho việc mở nắp chai lọ. Bạn chỉ cần nhét đầu của tua vít vào khe hở trên mép nắp lọ rồi cậy nhẹ theo hướng lên trên. Khi đó, nắp lọ sẽ được nới nỏng và dễ mở hơn.

Nếu không có tua vít, bạn có thể lấy cán của một chiếc thìa để đặt vào dưới nắp lọ và thực hiện như trên.

Dùng găng tay cao su

Bạn có thể dùng găng tay cao su (loại có gân trống trơn trượt thường dùng để rửa bát) để mở nắp chai lọ. Ma sát giữa găng tay cao su với nắp chai lọ sẽ giúp việc mở nắp trở nên dễ dàng hơn.

Dùng dây chun vòng

Nếu trong nhà có chun vòng, bạn có thể dùng một vài sợi chun buộc quanh nắp chai/lọ khoảng 2-3 vòng. Sau đó có thể vặn nắp lọ nhẹ nhàng là được. Dây chun tạo ra sự ma sát giúp bạn mở nắp chai lọ dễ hơn mà không tốn nhiều công sức.

mo-nap-chai-lo-02

Dùng thìa

Bạn có thể lấy một chiếc thìa gõ quanh miệng lọ trong vài phút để tạo áp lực gần nắp và phá vỡ chân không. Sau đó, bạn chỉ cần vặn nhẹ nhàng là nắp lọ sẽ mở ra.

Nếu không có dụng cụ, bạn có thể nghiêng chai lọ một góc khoảng 45 độ rồi gõ nhẹ nắp vào tường cũng có thể giúp nắp mở ra dễ hơn.

Dùng khăn ấm

Bạn có thể lấy một chiếc khăn ấp phủ kín nắp chai khoảng 5 phút. Khi gặp nhiệt độ cao, nắp chai lọ sẽ nở ra và trở nên dễ mở hơn.

mo-nap-chai-lo-03

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị một bát nước ấm, úp ngược nắp chai lọ và đặt vào bát. Ngâm như vậy khoảng 1-2 phút là có thể mở nắp. Lưu ý, chỉ để nước ngập vào phần nắp, phần còn lại không ngập nước để tránh tình trạng nước tràn ngược vào bên trong làm hỏng thực phẩm.

Một cách khác là sử dụng máy sấy. Hãy bật máy giấy ở chế độ nóng và sấy xung quanh phần nắp lọ trong khoảng 3 phút. Nắp lọ sẽ nóng lên, nở ra và trở nên dễ mở hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link