Nhét tăm bông vào bình siêu tốc: Mẹo hay nhà nào cũng cần, ai không biết mà dùng quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Bình siêu tốc nhà bạn hay bị cặn bẩn hãy áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây giúp bình sạch bong như mới.

Lợi ích của việc nhét bông tăm vào bình siêu tốc

Ấm siêu tốc là đồ dùng quen thuộc mang lại nhiều sự tiện ích cho con người nên nhà nào cũng có một cái. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì ấm siêu tốc hay bị dính cặn bẩn, và cặn bẩn này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, để làm sạch những cặn bẩn này bạn có thể làm theo cách này.

Bạn hãy sử dụng một chiếc tăm bông rồi làm sạch những cặn bẩn trong ấm.

Cách làm đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít cồn hoặc rượu mạnh, dùng tăm nhúng cồn lau sạch chân ấm, các kẽ hở của chân đế sẽ có rất nhiều bụi bẩn, chúng ta phải làm sạch chúng một cách dễ dàng.

Sau khi hoàn toàn công việc của mình bạn, chỉ cần lau "tấm đồng" trên đế, nếu ấm điện trong nhà bạn không bật nguồn, hãy nhớ làm sạch ấm trước bằng phương pháp này, có thể tiết kiệm cả vài trăm nghìn mỗi năm!

nhet tam bong vao binh sieu toc meo hay

Một số mẹo làm sạch cặn bẩn ấm siêu tốc

Bình Đun Siêu Tốc Bị Gỉ Sét: Thông thường phần lớn bình siêu tốc đều làm bằng inox rátan toàn và không rỉ sét nhưng trong quá trình đun nước nhất là nước lọc flour nên sẽ dẫn tới tình trạng oxy hóa khiến cặn bẩn bám ở đáy bình siêu tốc khiến cho bình bị gỉ sét. Đồng thời, nếu bạn thường xuyên uống nước từ bình gỉ sét cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng nước và khiến người dùng gặp một số tình trạng sức khỏe: ung thư, khó thở, tức ngực ….

Trong tình huống này phương pháp an toàn nhất bạn nên thay thế bình siêu tốc mới để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong nhà.

Ấm siêu tốc không thể tự ngắn sau khi đun sôi: Bình đun không tự động ngắt điện là lỗi thường gặp khi sử dụng. Nguyên nhân có thể là do bạn chưa đóng chặt nắp bình. Bởi nguyên tắc hoạt động của rơ le là chỉ tự động ngắt điện là khi nắp bình đã được đóng chặt. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần đóng lại nắp bình để ấm siêu tốc hoạt động bình thường.

am-sieu-toc_5

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho bình siêu tốc thì khi sử dụng ban không nên dùng bình siêu tốc ngoài chứng năng chính của nó là đun nước.  Nhiều người cho trứng, xúc xích rồi nhiều thứ khác vào bình siêu tốc để đun làm cho bình bị bẩn và ảnh hưởng tới tuổi thọ của bình.

Bên cạnh đó, bạn không nên cắm bình siêu tốc đun liên tục cũng làm cho bình nóng và dễ bị cháy nổ. Sau khi đun nước nếu bạn muốn đun thêm cần chờ khoảng 5-10 phút cho mâm nhiệt của bình giảm đi rồi tiếp tục sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link