Nấu măng khô cứ làm theo cách này, đảm bảo ai ăn cũng gật gù khen ngợi

( PHUNUTODAY ) - Món măng hầm xương vốn được nhiều người chuộng nhất là trong dịp tết và dưới đây chính là cách chế biến chuẩn nhất để có được bữa ăn tròn vị.

Cách làm

Bước 1: Sơ chế măng khô

Có 2 cách dùng để sơ chế măng khô.

Cách 1: Nếu muốn dùng măng khô nấu trong ngày, đầu tiên bạn cho măng vào một cái nồi sao cho khi đổ nước lạnh ngập qua phần măng. Sau đó đun sôi trong 10 phút vớt ra rửa rồi đun tiếp lần 2 tương tự, đến khi thấy măng đã mềm và nước luôc măng đã bớt vàng là dùng được

Cách 2: Ngâm măng với nước lạnh qua một đêm, vài tiếng chúng ta lại thay nước một lần để măng được sạch. Sau khi ngâm xong, bạn rửa sạch lại với nước rồi để ráo nước rồi dùng tay xé nhỏ miếng măng .

Bước 2: Chuẩn bị sú lợn

Đặt một nồi nước sạch lên bếp, đun sôi. Chặt sú lợn và sườn lợn thành miếng vừa ăn( chặt dứt khoát, không dính miếng). Khi nước sôi rồi, bạn thả cả 2 loại xương vào và dùng đũa khuấy cho hết bọt bẩn, vớt xương ra và mang đi rửa lại.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một xoong (nồi) sạch, đặt lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi phi hành khô thơm, cho xương sườn cùng sú giò vào xào khoảng 5 phút, gắp xương sườn ra, cho nước vào ninh sú giò trước nhé, ninh khoảng 1 giờ là ok rồi.Sau đó, bạn cho dầu ăn vào xào măng cùng với gia vị, rồi đổ xương sườn cùng măng vào ninh cùng với sú giò ( nhớ là sú giò lúc này đã được ninh khoảng 1 tiếng đấy nhé!).

unnamed

Ninh tiếp trong 1h nữa là xương và măng đều nhừ thôi ( kinh nghiệm của mình là trong quá trình ninh xương thì chế từng chút nước 1, cứ mỗi lần nước cạn bạn lại cho thêm 1 chút nước lạnh, rồi vặn to lửa đến khi sôi mới cho nhỏ lửa lại, lặp lại 2 – 3 lần như vậy cách làm món xương hầm măng khô sẽ nhanh nhừ hơn đấy).

Nếu bạn muốn sang trọng và lịch sự hơn khi đãi khách món xương hầm măng khô, bạn có thể gắp bỏ sú giò ra sau khi đã ninh nhừ toàn bộ với xương sườn cùng măng bạn nhé!Bạn đừng quên nêm lại gia vị cho món ăn này nhé, cách làm món xương hầm măng khô ngon hơn hẳn, đượm mùi hấp dẫn hơn hẳn nếu bạn cho thêm chút hành hoa cùng rau mùi thái nhỏ vào đấy!

Bước 4: Hoàn thành món xương hầm măng khô

Tắt bếp, rắc hành lá, rau mùi đã thái nhỏ. Múc ra bát dùng nóng với cơm. Cho rau màu và chút tiêu vào là sẽ có ngay một nồi măng hầm thật ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link