Nấu trứng theo cách này chất dinh dưỡng tăng lên gấp bội lại thơm ngon bất ngờ, đừng dại bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Trứng là một thực phẩm bổ dưỡng và bạn có thể giữ nguyên chất dinh dưỡng khi chế biến thực phẩm này với những mẹo nấu ăn rất đơn giản.

Kết hợp trứng với rau

Trứng kết hợp với rau rất phù hợp. Điều này có nghĩa là ăn trứng là một cơ hội tuyệt vời để tăng lượng rau của bạn và bổ sung thêm chất xơ và vitamin vào bữa ăn của bạn.

Một số ý tưởng đơn giản bao gồm thêm các loại rau bạn chọn vào món trứng ốp la hoặc trứng cuộn.

Nguyên liệu:

8 lòng trắng và 4 lòng đỏ; hẹ tây hoặc 1/4 củ hành đỏ; hành lá, cà chua, ớt đỏ vừa ngọt (bỏ hạt), khoai tây, cà rốt, 1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất hoặc 1 1/2 muỗng dầu thực vật, 1 ⁄ 2 muỗng canh bơ, 1/4 cốc sữa, 1/4 muỗng cà phê tiêu đen, muối.

Công thức:

- Rửa sạch và xắt nhỏ tất cả các loại rau.

- Xào hành tây, hành lá, khoai tây, cà rốt với dầu cho đến khi mềm.

- Thêm, bơ, ớt ngọt, cà chua; xào trong hai phút.

- Đánh trứng và sữa với muối và hạt tiêu đen.

- Đổ trứng vào rau xào, nấu trong 7 phút bằng cách trộn và nghiền trứng hoà cùng với rau.

Trứng ốp lết Nhật Bản

Cách ốp lết trứng độc đáo của các đầu bếp Nhật Bản tạo nên món trứng vị ngon đặc biệt, bằng cách tráng nhiều lớp trứng mỏng và cuộn tròn lại.

Trứng ốp la

meo nau trung-phunutuoday

Cuối cùng là món trứng rất quen thuộc nhưng cũng ngon không kém so với các món trứng khác. Bạn chỉ cần đập trứng thả vào chảo nóng cho chín tới, là đã có ngay món trứng ốp la ăn kèm bánh mì siêu ngon.

Trứng chần

Món trứng này đã phổ biến hơn trong nhiều năm qua, được nhiều quốc gia trên thế giới ưa thích. Điều thỏa mãn nhất là khi bạn cắt đôi quả trứng là chứng kiến phần lòng đỏ chảy ra từ từ rất kích thích vị giác.

Chọn những quả trứng bổ dưỡng nhất mà bạn có thể mua được

Chất lượng dinh dưỡng của trứng có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm phương pháp nuôi và chế độ ăn của gà.

Nhìn chung, theo các nghiên cứu khoa học trứng của gà được nuôi ở đồng cỏ được cho là vượt trội về mặt dinh dưỡng so với trứng của gà nuôi trong lồng và sản xuất theo công nghiệp thông thường.

Đừng nấu quá lâu

Nấu trứng càng lâu và nóng càng mất nhiều chất dinh dưỡng. Sử dụng nhiệt cao hơn trong thời gian dài cũng có thể làm tăng lượng cholesterol bị oxy hóa mà trứng chứa. Điều này đặc biệt đúng với chảo rán.

meo nau trung-phunutuoday0

Như vậy, để làm cho cơ thể hấp thu tốt nhất hiệu quả dinh dưỡng của trứng, hãy chọn phương pháp nấu ăn ít calo, kết hợp trứng với rau, chiên trứng trong một loại dầu ổn định nhiệt và không nấu trứng quá chín.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn