Nên hay không nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết?

( PHUNUTODAY ) - Hoa ly là loại hoa quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết có nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết hay không?

Nên hay không nên cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết?

Hoa ly là loại hoa quen thuộc với mọi người. Hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, hương thơm khá dịu nhẹ lại tươi lâu nên thường được chọn để bày trong nhà và làm hoa cúng. Nhiều người cho rằng vẻ đẹp của loại hoa này giúp không gian thờ cúng trang trọng hơn, mang lại tài lộc cho gia chủ.

Thông thường, khi chọn hoa cúng, ngoài màu sắc tươi tắn, hương thơm dễ chịu, người ta còn chọn những loại hoa có ý nghĩa đẹp, cái tên hay. Do đó, có ý kiến cho rằng cái tên hoa ly gợi nhắc đến sự chia ly, ly biệt, ly tán... nên không thích hợp làm hoa cúng. Loại hoa này dễ làm mất hòa khí, khiến gia đình phải chia ly, phân tán.

hoa-ly-01

Trên thực tế, việc có cắm hoa ly trên bàn thờ ngày Tết hay không là do quan niệm của từng người, từng gia đình. Nếu bạn cho rằng loại hoa này gợi nhắc sự ly tán thì có thể tránh bày chúng lên bàn thờ. Nếu thích hoa ly, bạn có thể cắm chúng để trang trí trong nhà.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, mỗi màu hoa lại có một ý nghĩa khác nhau. Khi sử dụng hoa ly, nếu biết được ý nghĩa của chúng thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn.

Ví dụ hoa ly vàng có cánh lớn, màu vàng bắt mắt tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, có thể đặt lên bàn thờ để cầu may trong dịp đầu năm. Nếu hoa nở rộ vào ngày mùng 1 Tết thì đó là dấu hiệu tài lộc đến với gia đình. Đối với bàn thờ ngày Tết, gia chủ nên tránh cắm hoa ly trắng.

Một số loại hoa nên bày trên bàn thờ ngày Tết

- Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền thường được chọn làm hoa cúng do tên gọi của nó gợi nhắc đến tài lộc. Trong phong thủy, loại hoa này cũng mang ý nghĩa đem tài lộc, thịnh vượng đến cho gia chủ. Ngoài ra, hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ.

- Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loại hoa được dùng rất nhiều trong việc thờ cúng. Hoa này mang ý nghĩa của may mắn, thành công. Ngoài ra, hoa cúc còn đại diện cho sự trường thọ. Bông cúc nở to, tròn đầy đại diện cho sự đủ đầy, viên mãn.

Ngoài hoa cúc vàng, gia chủ có thể chọn những loại hoa cúc khác như cúc hoàng gia, cúc tím... Những loại hoa này có màu sắc trang trọng, tươi lâu, rất thích hợp dâng cúng thần linh, tổ tiên.

- Hoa hồng

Hoa hồng cũng là loại hoa được sử dụng nhiều trong việc thờ cúng. Trong đó, hoa hồng vàng, hồng đỏ được coi là loại mang nhiều hỷ khí, đem đến năng lượng tích cực, hút tài lộc vào nhà. Khi chọn hoa hồng để làm hoa cúng, gia chủ chỉ cần lựa loại không có gai nhọn là được.

- Hoa lay ơn

Hoa lay ơn là một trong những loại hoa được sử dụng nhiều trong dịp Tết. Loại hoa này hoàn toàn có thể dùng làm hoa cúng. Gia chủ có thể lựa chọn hoa có các màu sắc như đỏ, vàng để thu hút may mắn, tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link