Phong thủy nhà bếp 2024: Bố trí theo cách này, ông Táo ban lộc phát tài, làm ăn giàu có

21:51, Thứ bảy 27/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số hướng dẫn chung để chọn màu sắc theo phong thủy nhà bếp 2024:

Nhà bếp nằm ở phía Bắc

Nhà bếp này được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Thủy, chẳng hạn như xanh lam và đen, xanh dương, xanh bạc hà. Những màu sắc này thúc đẩy trí tuệ, sự rõ ràng và bình tĩnh. Bạn cũng có thể sử dụng màu xanh lá cây xen vào cho căn bếp đỡ đơn điệu.

Nhà bếp nằm ở hướng Nam, Đông Nam hoặc Đông

Hướng này hợp hành Mộc, được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Mộc, chẳng hạn như xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh nõn chuối. Những màu sắc này thúc đẩy sự tăng trưởng, phong phú và sức sống. Nhà bếp nằm ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc

Bếp hợp hành Thổ, được hưởng lợi từ các màu sắc đại diện cho yếu tố Thổ, chẳng hạn như màu kem, màu đất và màu gạch. Những màu sắc này thúc đẩy sự ổn định, nuôi dưỡng và hài hòa.

mau-nha-ong

Bếp đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc

Được hưởng lợi từ những màu sắc đại diện cho hành Kim như trắng và xám. Những màu sắc này thúc đẩy sự tinh khiết, sang trọng và hiệu quả. Tốt nhất nên tránh đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây được coi là vị trí xấu cho bếp theo phong thủy. Tuy nhiên, nếu không có lựa chọn nào khác, bạn có thể sử dụng màu trắng và màu ngà làm màu trung tính để giảm thiểu những tác động tiêu cực. Ngoài những hướng dẫn chung này, bạn cũng có thể sử dụng một số màu phổ quát phù hợp với mọi vị trí bếp như:

Màu trắng: Đây là màu sáng và sắc nét, phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian trông rộng hơn. Nó cũng tượng trưng cho sự tươi mới và đơn giản.

Màu be: Đây là màu tự nhiên giúp tăng thêm sự ấm áp và chiều sâu cho không gian. Nó cũng tượng trưng cho độ tin cậy và ổn định.

Màu cam: Đây là màu sắc rực rỡ, vui tươi, kích thích sự thèm ăn và sáng tạo. Nó còn tượng trưng cho niềm vui và sự nhiệt tình.

Màu tím: Đây là màu sắc hoàng gia, trang nhã làm tăng thêm sự tinh tế, sang trọng cho không gian. Nó cũng tượng trưng cho tâm linh và trực giác. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách tiết kiệm và chỉ sử dụng khi kết hợp nó với tông màu sáng, vì quá nhiều màu tím có thể gây choáng ngợp.

Màu ngà: Đây là một màu ấm áp và nhẹ nhàng, tạo ra một bầu không khí ấm cúng và hấp dẫn. Nó còn tượng trưng cho sự tinh khiết và sạch sẽ.

Màu kem: Đây là màu nhẹ nhàng và trung tính, dễ kết hợp với bất kỳ màu nào khác. Nó cũng tượng trưng cho sự giàu có và thoải mái.

Nội thất nhà bếp 2024

Nhà bếp là nơi chúng ta chuẩn bị và thưởng thức đồ ăn, đồ nội thất chúng ta chọn có thể ảnh hưởng đến năng lượng và bầu không khí của không gian này.

Phong thủy là một nghệ thuật trong việc sắp xếp đồ vật để tạo nên sự hài hòa, cân bằng. Dưới đây là một số mẹo phong thủy để lựa chọn đồ nội thất nhà bếp 2024 để tăng cường năng lượng tích cực và giảm năng lượng tiêu cực trong nhà bếp của bạn.

Lò nướng, bếp nấu

Có thể nhiều người không biết, lò nướng và bếp nấu là yếu tố quan trọng của căn bếp vì nó tượng trưng cho yếu tố Hỏa trong phong thủy.

Yếu tố Hỏa có thể mang lại sự ấm áp, đam mê và sáng tạo, nhưng cũng có thể mang lại sự tức giận, hung hăng và xung đột.

Vì vậy, điều quan trọng là phải đặt lò, bếp nấu ở vị trí và hướng tốt hợp tuổi gia chủ.

Ví dụ, nếu bếp hoặc lò nhà bạn đặt ở phía Nam, nó có thể nâng cao danh tiếng của bạn, nhưng nếu được đặt ở phía Bắc, nó có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp và thu nhập của bạn.

Tủ bếp

Tốt hơn là nên lắp tủ bếp có cửa kéo đẩy. Cửa mở có thể tạo ra các cạnh sắc nhọn làm gián đoạn dòng năng lượng tốt và tạo ra căng thẳng. Cửa đẩy giúp bạn giữ cho nhà bếp của bạn gọn gàng và ngăn nắp, điều này rất tốt cho phong thủy. Bàn ăn

Bàn ăn là tâm điểm của căn bếp , nơi chúng ta chia sẻ bữa ăn và trò chuyện với gia đình và bạn bè. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn một chiếc bàn phù hợp với không gian, phong cách của bạn và tuân theo một số nguyên tắc phong thủy.

Ví dụ, bàn hình vuông và hình chữ nhật có thể mang lại sự ổn định và tăng trưởng, trong khi bàn tròn và hình bầu dục có thể thúc đẩy sự hài hòa và thân mật.

Tránh những bàn có góc nhọn hoặc chân hình chữ X vì chúng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực và xung đột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc