3 cây cảnh bonsai tuổi thọ cao giúp mang lại vận may, tài lộc cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, những cây bonsai này còn sống rất lâu, có thể trở thành báu vật gia truyền.

Cây bạch quả

Cây bạch quả (Ginkgo biloba) được coi là biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc và điềm lành. Trong phong thuỷ, loại cây này có thể đòng vai trò trấn nhà.

Lá của cây bạc quả có hình trái tim và đối xứng hình quạt, tượng trưng cho sự hoà hợp và tình yêu. Nó là lời chúc cho hai người yêu nhau gắn kết bền lâu. Trong nhà có trồng cây bạch quả, dù dưới dạng bonsai hay cây toàn thân cũng đều được xem như “báu vật gia truyền”.

Để cây bạch quả phát triển, bạn cần chăm sóc đúng cách. Cần chuẩn bị đất giàu dinh dưỡng và tạo điều kiện tốt về nước, phân bón, nhiệt độ và ánh sáng để cây phát triển khoẻ mạnh và đẹp mắt.

Cây nguyệt quế

Không chỉ có màu sắc tươi tắn, cây nguyệt quế còn có mùi thơm. Bên cạnh giá trị làm cảnh, cây nguyệt quế còn có tác dụng đuổi muỗi và phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Ngoài ra, nguyệt quế được cho là mang lại may mắn, xua đuổi tà khí và thu hút thành công cũng như tiền tài. Nhiều người trồng cây nguyệt quế với mong muốn cây sẽ mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ.

Mùi thơm của nguyệt quế có tác dụng làm tinh thần của các thành viên trong gia đình thư giãn, giải toả phiền muộn trong cuộc sống. Nhiều người trồng cây nguyệt quế trong nhà như một cách để cầu bình an, đỗ đạt thành tài cho con cháu trong nhà.

Cây nguyệt quế dễ chăm sóc, thích hợp với nhiệt độ không quá 32 độ C và cần nhiều ánh nắng để phát triển tốt.

Cây hồng đá

Cây hồng đá (Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị cao trong việc trang trí và phong thuỷ, được mệnh danh là "cẩm thạch vàng" với quả vàng tượng trưng cho tài lộc và phú quý. Lá tươi tốt, hoa thơm và quả lúc lỉu của cây đều mang ý nghĩa thịnh vượng và thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Đặc biệt, cây hồng đá có tuổi thọ cao, nở hoa kết trái hàng năm, góp phần mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình. Cây không chỉ đẹp mắt khi nở hoa mà còn có khả năng thích nghi tốt với điều kiện môi trường khác nhau, chịu được cả nhiệt độ cao và lạnh, hạn hán.

Trong chăm sóc, cây cần đủ ánh nắng để phát triển khỏe mạnh. Cây hồng đá ngày càng phổ biến và được nhiều người chọn mua trong dịp Tết với mong muốn thu hút tài lộc và phú quý.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link