Nên làm gì khi bị bệnh áp-xe phổi?

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người khi phát hiện mắc bệnh áp-xe phổi thì người dùng nên làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Triệu chứng bệnh áp xe phổi

Áp xe phổi là căn bệnh có thể gây ra nhiều biểu hiện thông qua từng giai đoạn, và một vài biểu hiện dễ nhận biết bạn cần biết bao gồm:

+ Ở giai đoạn ổ mủ kín, người bệnh sẽ bị ho thường xuyên, ho kéo dài, đồng thời người có thể sốt tới 40 độ C, đau tức ngực và khó thở

+ Trong giai đoạn ộc mủ: tình trạng ho sẽ tăng lên dữ dội, ho nhiều, ho dai dẳng không dứt, những cơn đau vùng ngực cũng tăng lên. Tình trạng ho có thể ộc ra nhiều mủ, mủ đặc quánh màu vàng. Người bệnh còn bị vã mồ hôi, mệt lả.

Với tình trạng này, người bệnh cần chú ý đề phòng bởi rất có thể mủ sẽ tràn vào đường thở, bệnh nhân sẽ ho ra máu, bệnh trở nên nghiêm trọng bởi gây ra các biến chứng. Vì vậy người bệnh cần hết sức lưu ý, nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ,  đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

14.nen-la-gi-khi-bi-apxe-phoi-phunutoday.vn

Bên trên là một vài thông tin về căn bệnh áp xe phổi cũng như triệu chứng dễ nhận biết của bệnh. Tóm lại khi bệnh nhân rơi vào tình trạng ho kéo dài, ho dai dẳng, người mệt mỏi, sốt cao, tức ngực cần lưu ý đưa đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Phát hiện bệnh kịp thời, điều trị kịp thời sẽ mang lại kết quả khả quan hơn.

Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?

Nếu bạn có các dấu hiệu và triệu chứng được đề cập ở trên, hay có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Cơ địa và tình trạng bệnh lý có thể khác nhau ở nhiều người. Hãy luôn thảo luận với bác sĩ để được chỉ định phương pháp chẩn đoán, điều trị và xử lý tốt nhất dành cho bạn.

Hướng dẫn những cách để điều trị bệnh áp xe phổi

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán bệnh áp xe phổi?

Bác sĩ sẽ chẩn đoán dựa trên các triệu chứng và chụp X-quang ngực. Bác sĩ có thể yêu cầu chụp cắt lớp phần ngực để xem xét áp xe. Thử máu và nước bọt có thể giúp xác định vi khuẩn hoặc vi sinh vật gây ra áp xe. Bác sĩ có thể yêu cầu soi phế quản để loại trừ khả năng ung thư phổi nếu có dấu hiệu có vật gây cản trở đường hô hấp.

Những phương pháp nào dùng để điều trị bệnh áp xe phổi?

Trước tiên, bác sĩ sẽ loại bỏ những vi sinh vật gây ra áp xe phổi. Sau đó, bác sĩ sẽ điều trị các bệnh dẫn đến áp xe như động kinh, nghiện rượu, vệ sinh răng miệng kém hoặc đột quỵ.

Hầu hết bệnh nhân cần dùng dịch truyền và thuốc kháng sinh dạng uống trong 4-6 tuần. 95% bệnh nhân được chữa khỏi nhưng việc chữa bệnh phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn