Nếu bạn bị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo hãy áp dụng cách này khỏi ngay không cần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bị ngứa vùng kín, viêm nhiễm âm đạo hãy áp dụng cách này khỏi ngay không cần thuốc tây - chị em hãy lưu lại vì vô cùng quan trọng, sẽ có lúc cần dùng tới.

ngua-vung-kin-1

 

Nguyên tắc cần nhớ khi trị bệnh

Không gãi

Khi phần da nhạy cảm ở vùng kín bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi, nhưng theo lời khuyên của bác sĩ, bạn bên ngừng ngay hành động này. Vùng kín là nơi thường xuyên bị bí hơi, hấp hơi dẫn đến nóng bức, ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Khi gãi, bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn. Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm. Khi ấy, bạn phải được điều trị ngay, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Chườm đá

Thời điểm để cơn ngứa vùng kín bùng phát dữ dội nhất thường là vào ban đêm. Lúc này, bạn có thể áp nước đá hoặc miếng gạc lạnh vào vùng bị ngứa. Đây là cách giảm ngứa nhanh ở bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới rất hiệu quả.

Cuối cùng, dù các triệu chứng ngứa đã thuyên giảm, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc hoặc những sản phẩm vệ sinh để điều trị khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Mẹo nhỏ đơn giản trị ngứa vùng kín

cham-soc-vung-kin

 

Tỏi: Đây là loại thực phẩm có tính kháng viêm tốt. Do đó, bạn nên ăn tỏi hàng ngày để giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Nước muối: Muối có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Nó có thể làm sạch, đồng thời giúp ngăn ngừa các dạng viêm nhiêm, nấm ngứa một cách an toàn. Bạn có thể dùng nước muối ấm pha loãng để vệ sinh vùng kín hàng ngày hoặc hòa 4 muỗng canh muối vào bồn tắm, sau đó ngồi trong bồn tắm ít nhất nửa giờ.

Lá húng quế: Bỏ vài lá húng quế trong bồn nước tắm, để sau nửa giờ rồi ngâm người trong bồn nước. Các dưỡng chất chữa bệnh có trong lá húng quế sẽ giúp ngăn cản vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần 1 ngày bằng nước sạch, nên sử dụng nước ấm hoặc các dung dịch vệ sinh phụ nữ được khuyên dùng

Khi rửa nên chú ý các kẽ và mép của âm đạo, không được thụt rửa nước hay xà phòng vào sâu bên trong vùng kín.

Tránh rửa vùng kín bằng xà phòng, hoặc ngâm mình trong bồn tắm nhiều xà phòng

Không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín

Không rửa dung dịch vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link