Nếu bạn đặt quả chanh ở đầu giường điều kỳ lạ gì sẽ đến?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đặt quả chanh ở đầu giường điều kỳ lạ gì sẽ đến - tìm hiểu ngay lập tức.

Chanh là một trong những loại cây họ cam quýt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giàu các chất chống oxy hóa, vitamin B, kali, canxi và nhiều dinh dưỡng khác, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Mùi thơm của chanh có thể kích thích tâm trạng và rất hiệu quả đối với những người có tính khí thất thường và bị trầm cảm.

Để một lát chanh trong phòng ngủ vào ban đêm không chỉ giúp làm sạch không khí mà còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe của mỗi người.

Có rất nhiều cách để dùng quả chanh chữa bệnh, trong đó nổi bật là việc dùng quả chanh cắt đôi để ở đầu giường ngủ. Chỉ 1 hành động nhỏ như vậy lại giúp cho gia đình bạn nhận được rất nhiều lợi ích:

– Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ.

– Nếu bạn đang bị nghẹt mũi và nó làm bạn khó chịu lúc ngủ, thì hãy thử đặt vài lát chanh đầu giường nhé, các triệu chứng khó chịu sẽ giảm hẳn sau 1 đêm thức dậy.

– Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu. Việc đặt chanh ở đầu giường cũng giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn.

– Trải qua 1 đêm ngủ với chanh, đến khi thức dậy, hương chanh sẽ làm tăng nồng độ serotonin trong não, vì vậy bạn sẽ đón ngày mới với tâm trạng tốt hơn, tích cực hơn hẳn.

– Nếu bạn phải thức đêm để hoàn thành công việc, hãy để vài lát chanh gần đó, chúng sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt, nếu chị em nào thường xuyên mệt mỏi mất tinh thần làm việc thì hãy đặt 3 trái chanh vào túi xách hoặc ngăn kéo bàn làm việc. Điều này sẽ cân bằng năng lượng giúp bạn cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng chanh thành vị thuốc quý chữa bệnh cho cả nhà, nhất là trẻ nhỏ cũng hoàn toàn lành tính và có công dụng nhanh chóng.

– Thuốc chữa khản cổ: Chanh tươi: 1 quả, Muối ăn: 1 thìa cà phê. Lấy đũa ăn cơm cắm vào núm quả chanh; rút đũa ra, cho muối vào, tiếp theo lại cắm đũa vào vị trí cũ. Nướng quả chanh trên than hồng, khi vỏ chanh chín vàng là được, vắt lấy nước cho người bệnh ngậm, ngày 5-6 lần. Làm liên tục 3-5 ngày là hết hẳn khản cổ.

– Thuốc chữa bệnh đầy bụng: Vỏ quả chanh 15g, Hạt cau 5g, Sơn tra 10g. Các thứ rửa sạch, cho vào nồi cùng 400ml nước, đun sôi kỹ, chắt lấy 180ml nước đặc. Người bệnh uống ngày một thang chia 3 lần, uống sau khi ăn, mỗi lần 60ml nước thuốc, cần uống liền 5 ngày.

– Thuốc chữa bệnh ho có đờm: Vỏ quả chanh 10g, Củ rẻ quạt 2g, Cam thảo đất 8g, Cát cánh 5g. Các thứ rửa sạch, cho vào nồi cùng 500ml nước, đun sôi kỹ, chắt lấy 200ml nước đặc. Người bệnh chia đều 3 lần uống trong ngày, sau bữa ăn. cần uống liền 5 ngày để khỏi hẳn bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link