Nếu chị em có những dấu hiệu dưới đây thì có khả năng sinh con dị tật bẩm sinh cao

( PHUNUTODAY ) - Con bị dị tật bẩm sinh là điều không bà mẹ nào mong muốn. Nếu bà mẹ nào có những dấu hiệu nào dưới đây thì nên cẩn thận để tìm cách phòng tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh, xinh xắn là mong muốn của bất kỳ bà mẹ nào. Tuy nhiên, có những trường hợp không may mắn xảy ra là đứa trẻ có những dị tật trên cơ thể. Vì vậy, để tránh những trường hợp xấu xảy ra ở đứa con của mình, các bà mẹ nên cẩn trọng với những dấu hiệu về sức khỏe của mình trước và trong thời gian mang thai.

Mẹ có thai ngay khi vừa kết thúc việc uống thuốc tránh thai

Phụ nữ không nên có thai ngay khi dừng uống thuốc tránh thai hoặc tháo vòng tránh thai vì những tác động không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

tranh th

Trong thời gian sử dụng thuốc tránh thai, các tuyến hormone trong cơ thể của người nữ thường có sự thay đổi. Bạn cần thời gian 3-4 tháng để các hoạt chất có trong thuốc được đào thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp các hormone ổn định trở lại trước khi thụ thai.

Mẹ bị cảm cúm ở 3 tháng đầu

cam

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, các vi khuẩn, virus cúm có thể gây dị tật cho thai nhi. Đặc biệt ở trong 3 tháng đầu khi mang thai thì sẽ càng nguy hiểm hơn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì không phải virus gây bệnh nào cũng đều khiến trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Mẹ tiếp xúc với môi trường nhiều bức xạ

buc xa

Môi trường công sở thường tập trung nhiều các loại máy văn phòng như máy vi tính, máy photocopy, máy in, máy fax, bộ phát wifi… khi hoạt động sẽ tạo ra các sóng điện từ. Việc đồng thời tiếp xúc với quá nhiều sóng điện từ có thể gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi trong bụng mẹ.

Mẹ sử dụng nhiều mỹ phẩm độc hại

Sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, nước hoa,... là những mỹ phẩm mà các mẹ tuyệt đối không nên dùng trong thời kỳ mang thai nếu không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé trong bụng.

myp

Trong thuốc nhuộm tóc có thành phần Ammoniac và lượng hóa chất tương đối nhiều. Nếu bà bầu sử dụng có thể tăng tăng nguy cơ thai nhi mắc chứng dị tật bẩm sinh

Mẹ có cuộc sống không lành mạnh

kt

Những phụ nữ thường xuyên thức đêm, sử dụng chất kích thích như ma túy, rượu, hút thuốc lá… Các chất độc sẽ tích tụ trong cơ thể người mẹ làm suy giảm chất lượng trứng, khi mang thai thai nhi có nguy cơ bị dị tật đầu nhỏ, Down, hội chứng nghiện rượu…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link