Mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không?

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là một trong những loại thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đối với những mẹ bầu, mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dùa không?

Có nên uống nước dừa ở tháng thứ 3 của thai kỳ?

  • Để khẳng định được những thông tin cho các mẹ bầu, theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầuthường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, nếu mẹ bầu uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn. Bởi vậy, trong 3 tháng đầu, nếu mẹ bầu có những triệu chứng như ôm nghén thì cũng không nên uống nước dừa đâu nhé.
  • Hơn nữa, trong nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt tí nào cho mẹ bầu những tháng đầu.
  • Ngoài ra, sở dĩ nước dừa thường được các bác sĩ khuyên không nên sử dụng trong giai đoạn đầu của thai kỳ bởi trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn có nhiều chất béo. Bản chất chất béo hơi khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng. Điều này có thể làm gia tăng sự mệt mỏi đối với bà bầu.

Khi nào mẹ bầu nên uống nước dừa?

Dù vậy, không phải vì những lý do trên mà mẹ bầu “nói không” với nước dừa suốt thai kỳ. Sau 3 tháng, chị em có thể sử dụng nước dừa như một thức uống bổ dưỡng. Khi uống nước dừa đều đặn, bà bầu sẽ được ngăn ngừa chứng viêm đường tiết niệu và giảm nguy cơ sỏi thận bởi nó giúp tăng tiết nước tiểu ở bà bầu. Ngoài ra, tình trạng táo bón, đầy bụng cũng được giảm hẳn nếu bà bầu uống nước dừa thường xuyên.

loi-ich-cua-nuoc-dua-1470471620187-0-84-316-514-crop-1470471663259

Nước dừa còn bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu, có tác dụng tốt cho ối thai phụ. Giúp tăng cường hệ miễn dịch bởi nước dừa chứa rất nhiều axit lauric, có tác dụng chống vi khuẩn, virus, giúp bảo vệ cơ thể cả bà mẹ và thai nhi. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi cơ thể bà bầu vốn nhạy cảm và hệ miễn dịch rất yếu.

Bà bầu uống nước dừa như thế nào là đúng cách?

Để hấp thụ dưỡng chất đảm bảo an toàn và tốt nhất từ nước dừa, mẹ bầu nên mua nguyên quả dừa về để lấy nước uống, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa không bị pha thêm các hóa chất khác. Mẹ cũng nên uống vào ban ngày thay vì ban đêm hay trước khi đi ngủ. Nước dừa có tính hàn, vì vậy chị em cũng không nên dùng với đá hay uống khi bừa tập thể dục hoặc khi cơ thể quá mệt mỏi và đang nóng, sẽ dễ gây cảm đột ngột. Những lúc như thế mẹ nên nghỉ ngơi một chút trước khi thưởng thức nước dừa.

Ngoài nước dừa, bà bầu cũng có thể hấp thụ dinh dưỡng thông qua những món ăn chế biến với nước dừa: thịt kho nước dừa, bò hầm nước dừa, gà om nước dừa…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link