Nếu cứ đến giờ đi ngủ lại thấy những biểu hiện này thì hãy cẩn trọng vì lượng đường trong máu tăng cao

( PHUNUTODAY ) - Khi lượng đường trong máu tăng cao, nó có thể khiến bạn mắc bệnh tim mạch, thận, thị giác,… và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nếu bạn có một giấc ngủ ngon, đủ, sâu vào mỗi đêm thì hôm sau thức dậy, cơ thể sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Nhưng nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, uể oải, không muốn làm việc. Do vậy, giấc ngủ ngon thật sự quan trọng.

Nếu đem nào đi ngủ bạn cũng gặp các vấn đề dưới đây thì rất có thể đường huyết trong máu đang tăng cao. Nó có thể gây biến chứng nguy hiểm cho tim mạch, thận, thị giác,… Hãy đi khám ngay để các bác sĩ kịp thời điều trị.

Đổ mồ hôi vào ban đêm

Đêm đến đi ngủ mà bạn bị đổ nhiều mồ hôi ở lòng bàn tay, lòng bàn chân bất kể thời tiết nóng bức hay mát mẻ thì đừng nên chủ quan. Theo Đông y, đổ mồ hôi đêm là triệu chứng cho thấy bạn đã mắc chứng can âm hư, thiếu hụt dương khí dẫn đến việc đổ mồ hôi không được kiềm chế.

Bên cạnh đó, đổ mồ hôi vào ban đêm cũng có thể là dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu tăng lên quá cao do cơ thể phân hủy một phần glycogen quá lớn và sinh nhiệt lượng.

Cảm thấy đói khi ngủ

Những người bị bệnh tiểu đường thường có chung triệu chứng là dù ăn nhiều vẫn rất nhanh đói. Nguyên nhân là bởi hàm lượng glycogen trong cơ thể bệnh nhân tiểu đường cao, nhưng insulin lại không giúp vận chuyển được đường vào tế bào. Vì vậy các cơ quan không có năng lượng hoạt động. Cơ thể phản ứng bằng cách kích thích sự thèm ăn, làm người bệnh có cảm giác đói hơn, ăn nhiều hơn.

Như vậy, cảm thấy đói khi ngủ dù bạn đã ăn tối đủ no chính là dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu tăng cao.

dau-hieu-canh-bao-luong-duong-trong-mau-tang-cao

Thường xuyên cảm thấy khát trong đêm

Do lượng đường trong máu quá cao và áp suất thẩm thấu của tế bào bị mất cân bằng nên bạn sẽ thấy khát nước nhiều hơn vào ban đêm. Ngoài ra, người tiểu đường cũng đi tiểu nhiều hơn bình thường. Nên việc bổ sung chất lỏng bù lại lượng chất lỏng mất đi là điều bình thường.

Cảm thấy ngứa khắp người

Do lượng đường trong máu cao, các tế bào trong cơ thể phân hủy glycogen nhanh hơn, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng sẽ tăng theo. Mặc dù vậy, quá trình trao đổi chất được đẩy nhanh cũng sẽ khiến da mất nước nhiều, da trở nên khô bất thường và kèm theo cảm giác ngứa ngáy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link