Kiểu ăn uống khiến phụ nữ già nhanh gấp 10 lần, mới 40 tuổi đã trông như 70: Chuyên gia cảnh báo "bỏ ngay"

( PHUNUTODAY ) - 7 kiểu ăn uống khiến phụ nữ già nhanh khủng khiếp, sức khỏe cũng bị suy giảm đáng kể

Sai lầm 1: Ăn nhiều thịt nướng

Đồ nướng tuy là món khoái khẩu của nhiều người nhưng trong khói thịt nướng chứa các hợp chất hữu cơ bay hơi, nếu tiếp xúc lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu sức khỏe con người. Khói thịt nướng còn chứa các axit amin dị vòng, khi đi vào cơ thể con người có khả năng gây đột biến ở vài loại tế bào, đồng thời tạo ra những kết hợp mới gây nhiễm độc gen.

Người hít phải axit amin dị vòng này nhiều có thể bị ung thư niêm mạc trực tràng, tuyến vú, đại tràng, ruột và đặc biệt là ở gan.

Để giảm sự độc hại của món ăn này, lúc nướng cần chú ý thời gian nướng và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, dụng cụ nướng cũng cần đảm bảo vệ sinh, an toàn.

donuong

Nên sử dụng bếp nướng halogen ánh sáng, hoặc là lò nướng chân không đa năng, sử dụng hơi nóng để nướng chín thực phẩm. Các loại bếp này không sản sinh ra khí độc hại cho môi trường xung quanh. Nên hạn chế nhiệt độ của lò nướng, khoảng từ 300-5000C. Mỗi người chỉ nên ăn vừa phải. Sau khi ăn đồ nướng, nên ngưng ăn món này một đến vài tuần để thải hết độc tố ra khỏi cơ thể.

Sai lầm 2: Ăn không đủ rau

Một nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng quốc gia năm 2017 cũng đã chỉ ra, người Việt, đặc biệt là các bạn trẻ ăn rất ít rau: họ chỉ ăn khoảng 170 - 200gr/ngày - bằng 1/2 mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

phunu

Thói quen ít ăn rau, ít ăn các loạt hạt, các củ quả nhiều chất xơ và ăn nhiều thịt được các nhà khoa học chỉ ra là một trong những nguyên nhân khiến cho người Việt dễ mắc bệnh. Dinh dưỡng không cân bằng, lười vận động đang khiến cho ngày càng gia tăng số người mắc béo phì, tăng huyết áp , tim mạch, đồng thời thúc đẩy lão hóa.

Mỗi người mỗi ngày nên ăn hơn 400g rau xanh và quả chín để có thể giảm 2 lần nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mỡ máu.

Sai lầm 3: Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tim mạch của con người. Các chuyên gia từ Trường Y Harvard cho rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến huyết áp cao, viêm mãn tính, tăng cân, tiểu đường và gan nhiễm mỡ, tất cả đều liên quan đến nguy cơ đau tim và đột quỵ cao hơn.

Ngoài ra, ăn quá nhiều đường sẽ hình thành sự liên kết giữa glucose với protein và lipid (2 protein chịu trách nhiệm duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da), từ đó phá hủy collagen và tăng cường sự phát triển nếp nhăn.

Phụ nữ nên tiêu thụ không quá 6 muỗng cà phê (25 gam hoặc 100 calo) đường thêm mỗi ngày.

Sai lầm 4: Loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn

Nếu không muốn già đi quá nhanh, bạn không nên từ bỏ tất cả chất béo trong chế độ ăn uống của mình.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất béo không chỉ giữ ấm cho cơ thể mà còn rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ sự phát triển của tế bào, bảo vệ các cơ quan và giúp cơ thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng.

Bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu omega-3 vào chế độ ăn hàng ngày của bạn như cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, cá mòi và dầu hạt cải.

Sai lầm 5: Uống quá nhiều đồ uống có đường

dongot

Đồ uống có đường không chỉ gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn mà còn có thể gây hại cho xương của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition vào tháng 2 năm 2020 cho thấy uống quá nhiều nước ngọt mỗi ngày có liên quan trực tiếp đến nguy cơ gãy xương.

Hơn nữa, đồ uống có đường có thể gây tăng cân, tạo nếp nhăn, làm cho làn da của bạn chảy xệ nhanh hơn.

Hạn chế uống nước ngọt, hãy chọn loại đồ uống lành mạnh hơn, chẳng hạn như nước trái cây và sữa tăng cường canxi và vitamin D, để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link