Nếu không nghiêm túc làm 3 điều này thì phụ nữ còn sống khổ tâm dài dài

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đàn ông thay đổi, phụ nữ Việt Nam nên thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của mình, tự tạo hạnh phúc cho bản thân, từ đó buộc đàn ông phải tôn trọng.

Tự chủ về tài chính

Khi người phụ nữ có nghề nghiệp ổn định, có thu nhập đủ để nuôi sống bản thân mình và con thì nếu chồng có phản bội họ cũng sẽ tự tin mà ly hôn. Trước khi quyết định có thêm con, hãy cân nhắc xem mình có đủ tài chính hay không. Nếu câu trả lời là “không”, hãy dừng lại ở một con để đảm bảo quyền lợi của bạn và con bạn.

Dù phụ nữ đang sống trong hạnh phúc thì cũng hãy dự phòng trường hợp chồng phản bội mình. Như vậy, bạn sẽ không phải phụ thuộc vào chồng và rơi vào thế bị động khi chồng thay lòng đổi dạ. Trên đời này chẳng ai biết trước được điều gì cả, không phải là bạn sống trong lo lắng. Nhưng cách khôn ngoan là nên dự phòng cho mình nhiều đường lui. Đàn bà sống mà tin tưởng vào đàn ông quá nhiều thì sớm muộn cũng chuốc trái đắng. Bản thân chỉ nên tin chính mình mà thôi, bởi con người bạn thì không bao giờ lừa dối bạn cả.

Độc lập với chồng về tình cảm

Phụ nữ rất dễ coi người đàn ông mình yêu là cả thế giới. Nhưng ngoài anh ta ra, bạn còn bố mẹ, con cái, bạn bè và cả sự nghiệp. Phụ nữ biết đấy, ngoài đàn ông ra thì bạn còn gia đình, bố mẹ, sự nghiệp...Đừng bao giờ vì một người không xứng đáng mà đánh mất đi cuộc sống mà bố mẹ ban tặng cho mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nguyên tắc khi đầu tư tài chính là không bỏ trứng trong một giỏ để phân tán rủi ro. Khi người đàn ông biết rằng anh ta không phải là cả thế giới của bạn, anh ta sẽ ít khi dám đối xử tệ với bạn.

Biết đòi hỏi quyền bình đẳng trong tình dục

Phụ nữ đừng bao giờ ủng hộ việc mình sống dễ dãi, thế nhưng nếu không còn trinh trắng thì bạn cũng chẳng cần phải mặc cảm. Nếu người đàn ông bạn yêu chỉ chăm chăm tìm kiếm sự trinh trắng của bạn thì hãy rời bỏ anh ta.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng mình cần hy sinh cho chồng, điều này nhiều chị em khác cũng nói từ lâu, đó là phụ nữ cần yêu và chăm lo cho bản thân hơn.

Nếu có con trai, hãy dạy con cái khác với thế hệ ông bà, bố mẹ chúng ta đã làm

Trong nhiều gia đình hiện nay thì có nhiều người con trai không rửa bát, quét nhà, thay quần áo ra là vứt bừa bãi. Sau đó người mẹ sẽ dọn dẹp hết tất cả. Nhiều ông bố vẫn dạy con trai mình rằng việc nhà là của đàn bà.

Đây chính là hệ quả của tư tưởng phong kiến. Việc nhỏ cũng không chịu làm thì sao làm được việc lớn. Thế nên nhiều người đàn ông lớn lên không biết trân trọng phụ nữ, sống rất ích kỷ. Phần nhiều do được nuông chiều từ nhỏ. Phụ nữ, các bà mẹ, chính là người dạy dỗ những đàn ông tương lai. Vì thế, hãy dạy con trai biết tôn trọng phụ nữ và đừng chiều chuộng chúng. Hãy tạo cho con cái biết gánh vác cả những việc nhỏ ngay khi từ bé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link