Nếu muốn sinh con ra khỏe mạnh, mẹ bầu nhất định phải tránh làm 5 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tránh làm những hành vi này trong thời gian mang thai nếu không muốn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

1. Thức khuya

Thức khuya không có lợi cho sự phát triển của thai nhi

Thức khuya không có lợi cho sự phát triển của thai nhi

Mẹ bầu thường thức khuya sẽ khiến hormone trong cơ thể rối loạn, không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu nghỉ ngơi không có quy luật cũng sẽ ảnh hưởng đến quy luật nghỉ ngơi của thai nhi, thai nhi sẽ luôn trong trạng thái phấn khích, gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé, khi sinh ra, giờ giấc ăn ngủ của bé sẽ rối loạn, bé sẽ quấy khóc và khó ngủ vào ban đêm.

2. Làm việc nặng nhọc

Sự thay đổi nội tiết trong thai kỳ khiến các khớp xương, dây chằng và liên kết cơ của bạn lỏng lẻo hơn để chuẩn bị cho quá trình sinh nở, bạn sẽ cảm thấy mình yếu sức hơn, dễ mệt hơn và luôn nhức mỏi mọi thời điểm trong ngày. Vì vậy đây không phải là lúc để bạn thử sức mạnh của mình với những việc bưng bê, mang vác nặng nhọc

3. Giận dữ

Nhiều mẹ bầu cho biết, kể từ sau khi mang thai, tính khí của họ trở nên nóng nảy, thường xuyên nổi giận và cáu gắt, thật ra điều này một phần là do ảnh hưởng về sự thay đổi hormone trong cơ thể, tuy nhiên các mẹ bầu có thể kiểm soát tâm trạng và tính khí của mình, tránh kích động quá mức, bởi thai nhi trong bụng có thể cảm nhận được cảm xúc biến đổi của người mẹ.

Nếu các mẹ bầu thường xuyên nổi giận sẽ tác động xấu đến sự phát triển của thai nhi, thai nhi sẽ sợ hãi, thậm chí gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé, hơn nữa người mẹ nóng nảy sẽ sinh con có tính khí nóng nảy, bé sẽ quấy khóc và khó dỗ vào ban đêm.

4. Nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa khiến tử cung chèn ép lên tĩnh mạch ở vùng xương chậu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và dưỡng chất cho thai nhi .

Tư thế nằm ngửa khiến tử cung chèn ép lên tĩnh mạch ở vùng xương chậu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và dưỡng chất cho thai nhi .

Tư thế ngủ của mẹ bầu có tác động đến sự phát triển của thai nhi, tư thế ngủ tốt nhất là nằm nghiêng bên trái, tư thế này đặc biệt hữu ích cho các mẹ bầu mắc bệnh tim, tư thế nằm nghiêng bên trái giúp giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu. Tư thế ngủ này giúp gia tăng quá trình lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

Theo nghiên cứu, nằm nghiêng bên trái giúp giảm khả năng sinh non hơn những tư thế khác. Nếu mẹ bầu bị phù chân hoặc các tĩnh mạch ở phần chân căng lên, thì có thể vừa nằm nghiêng vừa kê chân cao hơn một chút sẽ giúp các mẹ bầu ngủ thoải mái, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn và chân cũng đỡ bị phù nề.

Các mẹ bầu nên tránh nằm ngửa, đặc biệt vào cuối thai kỳ, tư thế nằm ngửa khiến tử cung chèn ép lên tĩnh mạch ở vùng xương chậu, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu và dưỡng chất cho thai nhi.

5. Xoa bụng

Nếu cách xoa bụng không chính xác, dùng sức không thích hợp, sẽ gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé

Nếu cách xoa bụng không chính xác, dùng sức không thích hợp, sẽ gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé

Khuyến cáo dành cho các mẹ bầu là không nên thường xuyên xoa bụng, bởi nếu cách xoa bụng không chính xác, dùng sức không thích hợp, sẽ gia tăng nguy cơ dây rốn quấn quanh cổ của bé, nghiêm trọng hơn là kích thích tử cung, dẫn đến sinh non.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link