Nếu NÀNG không muốn CHÀNG "chạy mất dép" thì đừng làm những điều này nhé!

( PHUNUTODAY ) - Nếu các bạn gái muốn tình yêu của mình bền vững, lâu dài thì tuyệt đối đừng làm những điều dưới đây, nếu không các chàng trai sẽ "một tri không trở lại" đấy.

“Thánh ghen” chính là bạn

Ghen tuông khi yêu chính là dấu hiệu nói lên việc bạn không hề tin tưởng đối phương. Và cách tốt nhất để “quản lý” người yêu chính là kiểm soát mọi hành vi của anh ấy bất kì lúc nào anh ấy đi khỏi tầm mắt của bạn. Ghen lộ liễu bằng cách thường xuyên hỏi thẳng anh ấy như: “Cô ấy là ai?”, “Hai người có mối quan hệ gì?”… cũng đã khiến chàng “xất bất xang bang” rồi, huống chi là những cô gái ghen ngầm, ghen bóng ghen gió bằng cách xem lén tin nhắn, đột nhập luôn vào facebook của chàng để điều tra những người nằm trong diện tình nghi, quá đáng hơn là còn giả vờ chat với người đó để xem thực hư ra sao. Một người con gái thích kiểm soát còn hơn cả mẹ mình thì anh ấy thà chọn chia tay sớm bớt đau khổ, chứ cưới về mà ngày nào cũng bị quản thúc như thế này thì anh ấy quả thực không đủ can đảm rồi.

Luôn nói xấu người khác, nhất là người yêu cũ

con-gai-chu-y-2

Con gái không hề hay biết rằng khi nói về người yêu cũ không một chút tôn trọng thì người ta cũng đánh giá con gái chẳng ra gì.  

Khuyết điểm lớn nhất của con gái là lúc nào cũng thích kể lể chuyện nọ chuyện kia, chuyện của người này qua chuyện của người khác và lỡ như có ai làm mích lòng con gái thì thảm rồi, lúc ấy con gái sẽ không ngừng nói xấu sau lưng họ và cảm thấy cực kì hứng thú với điều đó. Nhưng bạn có biết đàn ông họ rất ghét nghe những chuyện bao đồng như thế không? Chưa hết, mỗi khi ở gần chàng, con gái lại không ngừng kể xấu về người yêu cũ, nào là họ “có phúc mà không biết hưởng”, nào là “làm đàn ông mà không có chí cầu tiến”…

Con gái không hề hay biết rằng khi nói về người yêu cũ không một chút tôn trọng thì người ta cũng đánh giá con gái chẳng ra gì. Chẳng phải ông bà ta có câu “nồi nào úp vung nấy” đó sao? Và một khi chàng cho rằng cô gái mà họ đang quen vốn là một người lắm lời, ích kỷ và thù dai thì họ không bỏ chạy ngay mới là lạ. Chàng thầm nghĩ, chẳng may cuộc tình này không đi đến đâu, thì chẳng phải nạn nhân tiếp theo sẽ là mình hay sao?

Lúc nào cũng rầu rĩ và tiêu cực

Ai cũng biết làm con gái thì có quyền được yếu đuối, được dựa dẫm, càng mong manh dễ vỡ càng được phái mạnh chở che. Lý thuyết thì là vậy, còn trong thực tế thì làm ơn các nàng cũng nên có tiết chế lại điểm này. Không phải đụng chuyện gì cũng lôi cái quyền đó ra để mè nheo, nhõng nhẽo đâu nhé. Con gái ngày nay người ta mạnh mẽ và độc lập nhiều rồi, những gì có thể tự thân vận động được họ còn chả thèm nhờ vả đàn ông cơ. Một cô gái như thế luôn khiến các chàng nể phục kiêm ngưỡng mộ và luôn muốn theo đuổi. Còn ngược lại, một cô gái lúc nào cũng rầu rĩ, mở miệng ra là than thở, đòi sống đòi chết thì làm gì có ai muốn tính chuyện trăm năm nữa.

con-gai-chu-y-4

Ảnh minh họa. 

Luôn tỏ ra mình là trung tâm

Mỗi khi đi chơi với nhóm bạn của chàng, dù thích hay không thì bạn lúc nào cũng muốn mọi người chú ý đến mình, chẳng hạn như: “Cái này nặng quá em xách không nổi”, “chỗ đó nắng lắm sẽ đen da em mất”, “món này không ngon, hay là gọi món khác nhé”… Nói chung là bạn muốn tất cả phải chiều theo sở thích của bạn, phục tùng bạn mà không hề nghĩ đến cảm nhận của chàng và bạn bè xung quanh. Nếu như ai đó làm gì không vừa ý là bạn giận đùng đùng đòi bỏ về hoặc nhẹ hơn là lôi điện thoại ra ngồi bấm và xem như cả thế giới này tàng hình mất rồi. Một cô gái tiểu thư như bạn, luôn tỏ ra mình là trung tâm của vũ trụ thật khiến người ta chán nản. Liệu có một người đàn ông nào sẵn sàng chiều bạn cả cuộc đời này hay không?

Coi tình yêu hơn cả mạng sống

Không ai bảo ai nhưng điều khiến hầu hết cánh mày râu sợ nhất chính là nhìn thấy con gái khóc. Do đó nếu bạn là một người phụ nữ quá coi trọng chuyện tình cảm, đặt vai trò của người yêu lên vị trí cao nhất, đến nỗi xem trọng người yêu hơn cả bản thân mình thì chắc chắn chàng trai của bạn đang rất… khổ sở đấy.

Hãy tưởng tượng xem, nếu chàng lỡ đến trễ, mua nhầm cái áo mà bạn không thích, lỡ trò chuyện với một đồng nghiệp nữ mà bạn lại vô tình đi ngang qua trông thấy… Chỉ những điều nhỏ nhặt đó thôi mà bạn cũng có thể trở thành chủ đề cả ngày hôm đó của hai bạn, rồi thì cãi nhau và bạn không ngừng khóc lóc cho rằng chàng phản bội, không hiểu bạn, không còn yêu bạn nữa… Sau đó là màn tắt điện thoại, bỏ mặc bản thân, thậm chí là hành hạ thể xác nếu như chàng không nhận sai và xin lỗi bạn. Có thể một hai lần đầu chàng còn xuống nước (dù rõ ràng chàng không hề sai), nhưng cứ đà này thì chắc chắn chàng thà “quay đầu là bờ” còn hơn bước sâu vào cuộc tình không lối thoát này.

Chắc chắn đó không phải là cách thể hiện rằng bạn yêu chàng nhiều đến đâu, một người con gái quá lụy tình, không biết yêu thương chính bản thân mình thì chàng còn mong chờ gì bạn yêu thương và lo lắng cho chàng được đây?

Không tôn trọng sự riêng tư của chàng

Con trai thường thích ở một mình khi tập trung làm việc gì đấy. Đôi khi chàng thật sự cần một không gian yên tĩnh và riêng tư để tập trung cho công việc, học hành, lúc đấy điều bạn nên làm là để họ yên bởi nếu không rất có thể họ sẽ nổi giận với bạn đấy!

Không quan tâm ngoại hình

Con gái thường cho rằng khi đã yêu nhau lâu thì vấn đề ngoại hình không còn quan trọng nữa. Nhưng thật ra nếu bạn liên tục xuất hiện với một bộ dạng xuề xoà với những chiếc áo thun cũ và quần jeans sờn rách, chắc chắn chàng sẽ cảm thấy chán bạn. Hãy luôn học cách đổi mới bản thân từ ngoại hình đến tính cách nhưng nhớ phải giữ lại cho mình một chút cá tính riêng con gái nhé. Nếu thực hiện được những điều này bảo đảm chàng sẽ “mê mệt” bạn cho mà xem.

Ở bên chàng quá nhiều

Đó là một cảm giác rất gò bó khi suốt ngày có ai đó quanh quẩn bên bạn, các chàng trai cũng như vậy. Những tưởng việc ở cạnh người yêu mọi lúc là tốt nhưng điều đó đôi khi sẽ có tác dụng ngược. Các chàng trai sẽ cảm thấy bứt rứt và khó chịu khi suốt ngày bạn đều ở bên cạnh chàng và bỏ mặc cuộc sống cá nhân của mình. Hãy để chàng có cơ hội để nhớ bạn, vì nhớ nhung là một gia vị cần thiết cho tình yêu.

con-gai-chu-y-1

Những tưởng việc ở cạnh người yêu mọi lúc là tốt nhưng điều đó đôi khi sẽ có tác dụng ngược. 

Không trân trọng nỗ lực của chàng

Không ai thích người khác coi thường những nỗ lực của mình cả, nhất là trong tình yêu, khi chàng đang làm nhiều thứ chỉ để khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc thì ít nhất bạn nên tôn trọng nó. Có thể vô tình bạn quên đi và bỏ qua sự cố gắng của chàng, nhưng đừng để việc này xảy ra thường xuyên vì điều đó sẽ khiến chàng không còn muốn làm bất kì việc gì cho bạn nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link