Nếu tết đến nhà bạn chưng cây quất thì điều gì sẽ xảy ra với gia chủ?

( PHUNUTODAY ) - Nếu tết đến nhà bạn chưng cây quất thì điều gì sẽ xảy ra với gia chủ hãy tham khảo ngay.

cay-quat-canh-tet
 

Cây quất phong thủy trong ngày tết

Từ xa xưa, cây quất cảnh đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người Việt trong ngày Tết Nguyên Đán. Nhiều người còn đùa nhau rằng “nếu không có cây quất, cây đào trong nhà là coi như chưa có Tết”.

Theo quan niệm của người Việt ta, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Quả thật, khi bạn mua một cây quất cho năm mới cần phải có một sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Theo nhiều người chọn quất chơi Tết cũng phải nghiên cứu phong thủy. Bởi ý nghĩa mà cây quất mang lại còn hàm chứa, nhiều ý nghĩa cao đẹp. Cây quất được trang trí đẹp mang ý nghĩa đẹp cho ngày Tết an lành.

Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống. Bài trí cây quất trong nhà với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình, trong kinh doanh , đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng sẽ đem lại cát khí lớn lao, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc.a tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý: Khi chọn quất phải chọn những cây có gốc, thân cứng cáp, các tầng tạo thế đối xứng hài hòa với nhau. Lá của cây thế nhỏ, xanh thắm và sai quả. Mầu quả phải vàng sáng, không nên chín quá và quả phân bố đều ở các tán thế.

Cây đào - Thịnh vượng và phát triển

Cây hoa đào cũng thường được lựa chọn dùng trang trí trong dịp năm mới. Hoa đào được coi là một biểu tượng linh thiêng biểu thị cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Quả đào tượng trưng cho tuổi thọ và có ý nghĩa mang thêm tuổi mới cho những người trong nhà, người già sống lâu trăm tuổi, trẻ nhỏ được thêm tuổi mới.

Ngoài ra, hoa đào tượng trưng cho sự lãng mạn, sự thịnh vượng. Vì thế nó thích hợp với những người trẻ tuổi đang tìm kiếm tình yêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT