Bí quyết giúp hoa đào tươi lâu, giúp gia chủ phát lộc trong năm mới

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp bạn có thể giữ được hoa đào tươi lâu, nhiều nụ và chồi non.

Cách để cành đào luôn tươi

Một trong những mẹo giúp cho hoa đào tươi lâu là bạn nên rửa sạch lọ cắm cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây chính là một bí quyết quan trọng nhất để có cành hoa đào luôn tươi rói, bạn cần đảm bảo cành đào luôn được cắm trong nước sạch, để ở nơi khuất gió và giữ ấm, tươi lâu trong những ngày Tết.  Ngoài ra, bạn có thể thay nước trong bình cắm hoa 2-3 ngày một lần, mỗi lần thay nước bạn có thể rửa lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ giúp hoa không bị thối gốc.

Bỏ vitamin B1 vào nước hoa đào giúp hoa tươi lâu

Bỏ vitamin B1 vào nước hoa đào giúp hoa tươi lâu

Bổ sung dinh dưỡng cho đào cành

Khi bạn muốn cành đào của nhà mình tươi lâu bạn hãy thả vào lọ hoa vài viên B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa giúp hoa có thêm dưỡng chất cần thiết. Bạn có thể dùng loại B1 chống sốc cho cây có đủ dinh dưỡng tươi lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng Kali cũng là thành phần bổ sung giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cành đào tươi khỏe.

Điều chỉnh để đào nở nhanh hay chậm theo ý

Khi bạn muốn cành đào nở nhanh hơn có một mẹo đơn giản để hoa nở nhanh là bạn chỉ cần thay nước ấm cắm hoa, với đào cây thúc hoa nở nhanh bằng cách đắp vôi xung quanh gốc, chỉ sau một ngày là hoa sẽ nở. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho đào và giữ đào trong phòng kín, nhiệt độ ấm giúp hoa đào nở nhanh hơn.

Cách giúp hoa đào tươi lâu giúp đào nở đúng ngày

Cách giúp hoa đào tươi lâu giúp đào nở đúng ngày

Ngược lại, nếu bạn muốn để hoa nở chậm hơn thì với đào cành bạn khía nhẹ một vòng quanh thân cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân lên nuôi hoa, dùng nước lạnh để cắm hoa làm chậm quá trình tăng trưởng của hoa giúp hoa nở chậm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn