Ngã giá 150 triệu đồng cho một mạng người

( PHUNUTODAY ) - Khi mạng sống con người, ý thức trách nhiệm đã được quy ra đồng tiền rồi ngã giá, cò kè bớt một thêm hai với nhau thì có lẽ sự vô cảm đã lên đến đỉnh điểm, ở cái mức mà không ít người dám tưởng tượng.

Đời sống) - Thời gian gần đây, dư luận vô cùng xôn xao bởi chưa thấy vụ tai nạn giao thông nào lại bí ẩn như vụ một “quái xế” tông chết anh Ngô Quang Thọ, 41 tuổi, nhân viên công ty Dịch vụ Công ích quận 1, TPHCM, khi anh đang quét rác trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 vào rạng sáng 9/5.
[links()]
Bí ẩn bởi cho đến ngày 17/5, hơn một tuần sau khi nạn nhân đã được chôn cất, danh tính người gây tai nạn vẫn còn là ẩn số.

Khó có thể ngăn bản thân không xôn xao, băn khoăn bởi tại sao một vụ tai nạn giao thông xảy ra ngay giữa trung tâm TPHCM, có người dân chứng kiến mà gia đình, vợ con người bị nạn vẫn không biết ai là người đã cướp đi sinh mạng chồng, cha của họ.

Vì sao với một bộ máy công quyền hiện hữu gồm đội CSGT quận 1, cơ quan Điều tra quận 1, lãnh đạo công ty Dịch vụ công ích quận 1, thanh tra s LĐ-TB-XH TPHCM… vẫn chưa thể lôi ra ánh sáng người gây tai nạn bí ẩn đó?

Phải chăng có điều gì khuất tất ở đây? Dư luận chỉ có thể suy đoán “quái xế” phải giữ thế lực rất lớn mới bưng bít được một vụ án mạng động trời đến thế.

Vợ và con anh Thọ
Vợ và con anh Thọ


Trong nỗi đau thương chưa dứt, gia đình anh Thọ đã cố gắng hết sức, đến đúng địa chỉ các cơ quan chức năng để tìm hiểu nhân thân kẻ gây tai nạn chết người rồi ngang nhiên bỏ trốn.

Họ hoàn toàn có quyền được biết nhưng lại bị từ chối. Quá bức xúc, ngày 15/5, vợ con anh Thọ đã đến tòa soạn báo Người Lao Động để cung cấp một số thông tin cần thiết.

Ánh mắt u buồn của vợ, con anh Thọ như đau đáu câu hỏi: “Ai, ai là người giết chồng, cha tôi?” Theo vợ anh Thọ, trong những ngày qua, một số người tự xưng là người thân của kẻ gây tai nạn đến nhà chủ yếu để “ngã giá” về cái chết của anh.

150 triệu đồng là cái giá họ đã đưa ra cho một mạng người!

Vụ việc lại một lần nữa là minh chứng hùng hồn cho sự vô cảm đến tàn nhẫn của một bộ phận không nhỏ người Việt hiện nay. Sự vô cảm thậm chí đã trở thành căn bệnh trầm kha đáng báo động.

Không chỉ gây tai nạn xong biến mất, bưng bít thông tin về mình, người có lỗi còn cho người thân đến ngã giá cho mạng sống của anh Thọ. Khi mạng sống con người, ý thức trách nhiệm đã được quy ra đồng tiền rồi ngã giá, cò kè bớt một thêm hai với nhau thì có lẽ sự vô cảm đã lên đến đỉnh điểm, ở cái mức mà không ít người dám tưởng tượng.

Phải chăng, từ sau sự việc này những hành động vô cảm, nhẫn tâm mà báo chí hàng ngày đăng tải, lên án trước đây như khi xảy ra một vụ tai nạn giao thông, rất ít người vào giúp đưa nạn nhân đi cấp cứu mà thay vào đó, họ đứng nhìn, đứng xem và chỉ trỏ bàn tán, ngay cả người có lỗi cũng dửng dưng như không phải chuyện của mình, những người chứng kiến quan tâm đến vụ tai nạn chỉ nhằm mục đích ghi lại biển số xe để về đánh lô đề, hay tranh thủ hôi của ... sẽ trở nên bình thường và dễ chấp nhận?

  • Nguyệt An (Tổng hợp từ SGTT, Phunutoday)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn